Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

HÃY TIN CẬY KHÔN NGOAN của THIÊN CHÚA, ĐỪNG TIN CẢM GIÁC



Do Rick Warren - ngày 28 tháng 6 năm 2019

“Hãy tin cậy Thiên Chúa hết lòng con; đừng dựa vào hiểu biết con.  Hãy tìm kiếm ý ch Ngài trong tất cả những gì con làm, và Ngài sẽ chỉ con đường nào để đi.  Đừng bị ấn tượng bởi khôn ngoan riêng của con.  Thay vì thế, hãy kính sợ CHÚA và quay lưng khỏi điều ác” (Châm Ngôn 3:5-7 NLT).

Bạn đã bao giờ có cảm giác rằng cái gì đó rất, rất đúng, nhưng sau khi bạn làm nó, nó trở nên rất, rất sai?

Cảm giác nói dối.  Chúng dối bạn luôn!  Một bài nhạc đồng quê xưa nói rằng, “Thể nào lại có thể sai khi cảm thấy thật đúng? Bạn đang đùa tôi à?  Có rất nhiều điều sai lại cảm thấy rất đúng lúc đó.

Sau sáu tháng trong quan hệ, bạn tự hỏi, Tôi đã nghĩ gì?  Chỉ vài tuần làm việc, bạn nghĩ, “Trời đất thiên địa mình đã bị cuốn vào chuyện này sao?  Một quyết định nhanh dường như vô hại lúc đó để lại bạn những năm tháng tan vỡ đầy sẹo sau đó.

Nếu bạn muốn trải qua ít ngõ cụt và thất bại hơn trong đời mình, bạn cần nghe những gì Châm Ngôn 3: 5-7 nói với chúng ta: “Hãy tin cậy Thiên Chúa hết lòng con; đừng dựa vào hiểu biết con.  Hãy tìm kiếm ý chỉ Ngài trong tất cả những gì con làm, và Ngài sẽ chỉ con đường nào để đi.  Đừng bị ấn tượng bởi khôn ngoan riêng của con.  Thay vì thế, hãy kính sợ CHÚA và quay lưng khỏi điều ác” (Châm Ngôn 3: 5-7 NLT).

Nếu bạn thực sự muốn Thiên Chúa ban phước đời bạn, bạn phải dựa vào khôn ngoan của Thiên Chúa, chứ không phải những gì cảm xúc bạn nói hoặc những gì sự can đảm bạn nói.  Hãy tin cậy Chúa và không dựa vào hiểu biết của bạn.

Vậy làm thế nào để bạn có được sự khôn ngoan của Thiên Chúa?

Bạn cầu nguyện.  Bạn nói chuyện với Chúa, và bạn để Ngài nói chuyện với bạn bằng cách đọc Kinh Thánh.  Đó là cách bạn có được sự khôn ngoan của Thiên Chúa.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 1: 5, “Nếu bất cứ ai trong anh chị em thiếu khôn ngoan, anh chị em nên cầu xin Thiên Chúa, là Đấng ban phát dư dật cho tất cả mọi người mà không bắt lỗi, rồi khôn ngoan sẽ được ban cho anh chị em” (NIV).

Thiên Chúa không muốn bạn phạm những sai lầm ngu ngốc.  Ngài không muốn bạn đi đụng ngõ cụt hoặc trải qua thất bại rồi thất bại trong cuộc sống.  Thiên Chúa muốn bạn thành công.  Ngài muốn bạn đưa ra những quyết định sáng suốt về thời gian bạn và tiền bạc bạn và các mối quan hệ bạn.

Không phải bạn đang đợi Ngài giúp.  Ngài đang đợi bạn!  Thiên Chúa nói, “Nè!  Ta đây.  Ta sẽ ban cho con khôn ngoan, và Ta sẽ ban cách dư dật.  Ta không ban cho cách miễn cưỡng.  Ta muốn khiến con khôn ngoan.  Con chỉ cần xin.”

Nếu bạn muốn được ban phước, bạn phải nhận sự khôn ngoan của Thiên Chúa.  Và nếu bạn muốn có khôn ngoan của Thiên Chúa, bạn phải nhận Lời Thiên Chúa.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc nào đó trong đời bạn khi bạn dựa vào cảm xúc mình để đưa ra một quyết định lớn.  Kết quả là gì?
·      Cách nào Chúa nói với bạn?  Thể nào bạn biết chính Ngài nói với bạn?
·      Tại sao thật quan trọng dành giờ với Chúa mỗi ngày nếu bạn muốn biết kế hoạch Ngài cho đời bạn?


Không có nhận xét nào: