Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

TÌNHT SẼ TIẾP LIỆU



Do Rick Warren - ngày 14 tháng 6 năm 2019

“Lòng tốt của CHÚA không bao giờ hết!  Nếu Ngài không nhân từ, chúng ta đã bị hủy diệt.  CHÚA luôn luôn có thể được tin cậy khi bày tỏ lòng nhân mỗi sáng.  Trong thâm tâm tôi nói, CHÚA là tất cả gì tôi cần; Tôi có thể phụ thuộc vào Ngài! (Ca Thương 3: 22-24 CEV).

Cạn kiệt cảm xúc không có gì mới.  Nó cũng không là cái gì đó xa lạ với Kinh Thánh. Chỉ cần đọc sách Ca Thương.

Khi Giê-rê-mi viết sách này, Jerusalem đã bị chiếm.  Dân Y-sơ-ra-ên đã lưu vong.  Mọi thứ Giê-rê-mi cho là thiêng liêng đã bị phá hủy.

Ông cạn kiệt cảm xúc, và trong cả sách đó của Kinh Thánh, Giê-rê-mi trút thất vọng mình và bày tỏ cảm xúc mình với Chúa.

Giữa những phàn nàn đó, ông tập trung vào Chúa.  Ông viết, Tuy nhiên tôi vẫn dám hy vọng khi tôi nhớ đến điều này (Ca Thương 3:21 NLT).

Điều gì đã mang lại hy vọng cho Giê-rê-mi trong kỳ rất khó khăn này?  Ông trả lời ngay:

“Lòng tốt của CHÚA không bao giờ hết!  Nếu Ngài không nhân từ, chúng ta đã bị hủy diệt.  CHÚA luôn luôn có thể được tin cậy khi bày tỏ lòng nhân mỗi sáng.  Trong thâm tâm tôi nói, ‘CHÚA là tất cả gì tôi cần; Tôi có thể phụ thuộc vào Ngài!” (Ca Thương 3: 22-24 CEV).

Giê-rê-mi tái tập trung vào năm sự thật về Thiên Chúa đã giúp tiếp nhiên liệu cho ông giữa lúc kiệt sức.

Ông nhớ:

·      Thiên Chúa Thành tín lớn
·      Thiên Chúa Iêu bền bỉ
·      Thiên Chúa Nhân từ không đổi
·      Thiên Chúa nguồn Hy vọng thật của tôi
·      Thiên Chúa Tốt luôn luôn

Khi cuộc sống phủ ngập bạn, đừng tập trung vào các vấn đề bạn.  Đừng dầm trong tuyệt vọng.

Hãy tập trung chú ý của bạn vào chính Thiên Chúa.

Rất nhiều người với đến--la khi họ cạn kiệt cảm xúc.  Nhưng nó không thể thực sự an ủi bạn.

Nhưng hãy chú ý các từ viết tắt trên.  Nó sẽ giúp bạn nhớ sự thật này.  Đây là loại TÌNHT mà bạn sẽ cần để được tiếp nhiên liệu.  Bạn không sợ mức đường cao vì nó.  không làm bạn tăng cân.  không khiến bạn chán nản hơn.

Xây dựng đời bạn quanh những đặc điểm đức tính của Chúa và bạn sẽ sẵn sàng cho bất cứ thất bại nào đến chắn lối bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn nghĩ bạn có thể đã đáp ứng một thảm họa giống cách Giê-rê-mi đã gặp, nơi thành phố quê hương ông đã bị phá hủy và dân ông bị lưu đày?
·      Khi bạn cảm thấy cạn kiệt cảm xúc, sự thật nào về đức tính của Đức Chúa Trời qua bài dưỡng linh hôm nay có ảnh hưởng lớn nhất đến phúc lợi của bạn?  Tại sao?
·      Lần tới khi bạn cảm thấy kiệt sức, một số cách nào bạn có thể nhớ để tái tập trung vào bản tính Đức Chúa Trời?

Không có nhận xét nào: