Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

HÃY ĐỂ ĐỨC TIN, KHÔNG PHẢI SỢ HÃI, CAI TRỊ LÒNG BẠN



Do Rick Warren - ngày 27 tháng 6 năm 2019

Nhiều người mắng anh ta và bảo anh ta im lặng.  Nhưng anh ta hét to hơn nữa, Con trai của Đa-vít ôi, xin thương xót tôi!’” (Mác 10:48 NIV).

Nếu bạn sẽ làm một khởi đầu mới với đức tin trong đời mình, bạn phải đối mặt nỗi sợ hãi của mình.  Đừng để chúng kiểm soát bạn!  Sợ hãi có khả năng đáng kinh ngạc làm tê liệt tiềm năng chúng ta, để ngăn chúng ta phóng ra và có đức tin trong đời chúng ta.

Khi chúng ta chọn sợ hãi hơn là đức tin, nó khiến chúng ta hoài nghi—chúng ta sợ phải thử bất cứ điều gì mới khi chúng ta sợ.  khiến chúng ta ích kỷ—chúng ta rất sợ phải cam kết với Chúa và với người khác.  khiến chúng ta thiển cận—chúng ta tập trung vào quá khứ chứ không vào tương lai.

Ba-ti-mô đối mặt với một nỗi sợ quen thuộc với nhiều người trong chúng ta: nỗi sợ bị từ chối.  Anh ta biết rằng hét lên với Jesus trong đám đông đó là điều không được làm.  Anh biết rằng mọi người sẽ coi thường anh vì điều đó, nhưng anh tuyệt vọng.  Và anh ta biết rằng Chúa Giêsu Christ là người duy nhất có thể giúp anh.

hãy xem chuyện gì đã xảy ra: Khi anh hét lên với Chúa Giêsu, mọi người xung quanh bảo anh, “Đừng làm vậy.  Hãy yên lặng.  Đừng làm rối lên.  Chắc chắn Chúa Giêsu Christ không quan tâm đến ngươi.  Ngài có nhiều việc quan trọng hơn để làm.

Ma quỷ thì thầm những điều như vậy với rất nhiều người trong chúng ta.  Khi cơ hội để đức tin vào lòng chúng ta, những suy nghĩ như, “Thiên Chúa ắt không quan tâm đến anh đâu” hoặc “Đừng làm rối lên” hoặc “Người ta sẽ nghĩ gì về anh?” khiến chúng ta không có đức tin.  Khi bạn thấy một cơ hội để thay đổi, thì có đủ loại tiếng la từ trong và quanh bạn bảo bạn đừng làm rối chuyện.

Nhưng Thiên Chúa đang yêu cầu bạn làm điều gì đó vĩ đại hơn bạn từng làm trước đây.  Ngài đang yêu cầu bạn dựa vào Ngài hoàn toàn.  Bạn không nghĩ đó là điều cảm giác như đáng sợ à?  Dĩ nhiên có.  Và khi Thiên Chúa yêu cầu điều gì đó của bạn, bạn có lựa chọn.  Phải chăng bạn trở lại sợ hãi của mình và cứ ở mãi lối bạn ở?  Hay bạn sẽ thuần hóa nỗi sợ mình và tiến tới trước trong đức tin?

THẢO LUẬN
·      Bạn sợ bị từ chối của ai nhất?
·      Tại sao bạn nghĩ dường như đôi khi dễ chọn sợ hãi hơn đức tin?
·      Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ giúp bạn nhận được sự bảo vệ của Ngài khỏi những gì người khác nghĩ bằng cách tin cậy vào Ngài.

Không có nhận xét nào: