Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

ĐƯỢC KHÍCH LỆ từ THIÊN ĐÀNG để ĐI TIẾP



Do Rick Warren – ngày 21/06/2019

Vì vậy, từ khi chúng ta được vây bởi đám đông nhân chứng lớn vậy cho đời sống đức tin, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, đặc biệt là tội lỗi dễ khiến chúng ta vấp ngã.  Và chúng ta hãy chạy với sức chịu đựng cuộc đua mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta (Hê-bơ-rơ 12: 1 NLT).

Bạn làm gì khi bạn cảm thấy muốn đầu hàng?  Mọi người đều có lúc đó nơi họ đang vật lộn với điều gì đó—có thể là vấn đề sức khỏe, một mối quan hệ đỗ vỡ, khó khăn tài chánh, hoặc trầm cảm—và họ bắt đầu tự hỏi phải chăng họ còn sức để đi tiếp vì học không thể thấy ánh sáng nào cuối đường hầm.

Nếu bạn tìm thấy mình ở điểm hôm nay, tôi muốn chia sẻ vài lời khích lệ với bạn từ Hê-bơ-rơ 12 và cho bạn lý do mạnh mẽ để tiếp tục tiếp tục.

Hê-bơ-rơ 11 là “chương đức tin” kể cho chúng ta những người vĩ đại của đức tin—Áp-ra-ham, Môi-se, Đa-vít, và nhiều người nữa.  Chuyện họ là nguồn khích lệ trong và của chính họ.  Nhưng cụm từ bắt đầu câu đầu tiên của đoạn kế điều tôi muốn tập trung vào. Hê-bơ-rơ 12: 1 nói, “Vì vậy, từ khi chúng ta được vây bởi đám đông nhân chứng lớn vậy cho đời sống đức tin . . . ” (NLT)

Điều Phao-lô đang nói là bạn không muốn đầu hàng vì thiên đàng đang ngắm xem và cổ vũ bạn.  Thật là tin khích lệ!

Bạn có khán giả.  Không gì bạn từng làm bị khuất khỏi thiên đàng.  Đức Chúa Trời thấy tất cả!  Như Gíop nói, “Ngài thấy mọi điều tôi làm và mọi bước tôi đi” (Gióp 31:4 TLB).  Và Chúa Giêsu bảo chúng ta, “Mỗi sợi tóc trên đầu con Ta đã đếm rồi” (Lu-ca 12:7 GW).  Đức Chúa Trời biết mỗi chi tiết đời bạn.  Ngài trông xem mỗi hơi thở bạn thở.  Không có bí mật nào giữa bạn và Ngài.

Và không chỉ Đức Chúa Trời đang trông xem.  Áp-ra-ham, Gia-cốp, Môi-se, và tất cả những thánh đồ khác cũng ở đó.

Thể nào điều ngày thật khích lệ?  Khi bạn bắt đầu nản lòng, hãy nhớ rằng những người từng trải những hoàn cảnh thật tệ hơn bạn đang trông xem tốt đẹp thể nào bạn chịu đựng.

Khi bạn cảm thấy như muốn đầu hàng, hãy nhớ những người từng đi trước bạn và đang đưa ra khích lệ qua những chuyện đời họ về đức tin.

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng để biết những chuyện về người đức tin trong Kinh Thánh?
·      Điều gì bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn làm bằng đời bạn trên trần gian?  Tại sao Ngài muốn bạn chịu đựng?
·      Vài nguồn khích lệ nào khác bạn có thể rút từ Lời Đức Chúa Trời?

Không có nhận xét nào: