Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

THIÊN ĐÀNG ĐANG CỔ VŨ BẠN



Do Rick Warren - ngày 19 tháng 6 năm 2019

Vì vậy, từ khi chúng ta được vây bởi đám đông nhân chứng lớn vậy cho đời sống đức tin, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, đặc biệt là tội lỗi dễ khiến chúng ta vấp ngã.  Và chúng ta hãy chạy với sức chịu đựng cuộc đua mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta (Hê-bơ-rơ 12: 1 NLT).

Lợi thế sân nhà có thể là mọi thứ trong thể thao.  Các đội chơi tại nhà thường có thành tích tốt hơn nhiều so với những đội phải đi đường.  Khi một đội có ai đó cổ vũ họ, họ thường có thể chơi vượt khả năng họ.

Kinh Thánh nói rằng bạn, cũng vậy, có khán giả cổ vũ bạn.  Hê-bơ-rơ 12: 1 nói, “Vì vậy, từ khi chúng ta được vây bởi đám đông nhân chứng lớn như vậy cho đời sống đức tin, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, đặc biệt là tội lỗi dễ khiến chúng ta vấp ngã.  Và chúng ta hãy chạy với sức chịu đựng cuộc đua mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12: 1 NLT).

Không gì bạn làm là riêng tư.  Bạn có khán giả.  Thiên đàng đang ngắm.  Nhưng điều đó không có nghĩa là làm bạn hoảng sợ.  thật khích lệ bạn, vì nghĩa là bạn có một ban cổ vũ.  Kinh Thánh nói rằng mọi người trên thiên đàng đang cổ vũ bạn.

Bạn có thể nhận ra rằng Chúa biết tất cả mọi thứ.  Kinh thánh nói rằng, Mắt CHÚA đảo tới lui khắp trái đất (2 Sử ký 16: 9 KJV).  Chúa không bỏ lỡ một điều.  Ngài biết những thăng trầm của bạn, mọi suy nghĩ bạn, mọi quan tâm, mọi chiến thắng—mọi thứ.

Nhưng bạn cũng được bao quanh bởi một đám đông nhân chứng cho đời sống đức tin.  Môi-se đang theo dõi bạn.  Áp-ra-ham đang theo dõi bạn.  Mọi tín đồ từng sống đều ở trên khán đài theo dõi bạn sống tỏ đức tin mình.

Và họ đang cổ vũ bạn tiếp.  Khi bạn sợ hãi, họ cắm rễ để bạn can đảm.  Khi bạn muốn bỏ cuộc, họ thúc giục bạn tiếp tục.  Khi bạn cảm thấy không đáng kể và bị lãng quên, họ ở trong góc xó bạn.

Ai cũng có lúc nào đó cảm thấy như không ai tin vào họ, như họ dường như không được nghỉ ngơi hoặc làm điều đúng.  Khi bạn cảm thấy như vậy, hãy nhớ rằng bạn không bao giờ cô đơn.  Đội cổ vũ trên trời của bạn tin rằng bạn có thể làm những việc khó với sự giúp đỡ của Chúa.

THẢO LUẬN
·      Những gì bạn nghĩ bạn có thể làm nếu bạn thực sự tin rằng một đám đông lớn đang cổ vũ bạn?
·      Chúa biết mọi thứ về bạn.  Điều đó làm bạn sợ hay khích lệ bạn?  Tại sao?
·      Ai là những người trung thành trong đời bạn mà đã đi trước bạn và có thể là một phần đội cổ vũ trên trời của bạn?

Không có nhận xét nào: