Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

THẤT BẠI CÓ THỂ TỐT cho BẠN



Do Rick Warren - ngày 22 tháng 6 năm 2019

“Người từ chối nhận lỗi mình không bao giờ có thể thành công (Châm Ngôn 28:13 TLB).

Chúng ta thường nghĩ thất bại là tiêu cực.  Nhưng người khôn ngoan biết cách tận dụng thất bại.  Họ học hỏi từ nó.  Họ sử dụng nó như học vấn.  Một trong những công cụ chính, mà Chúa dùng trong đời bạn để biến bạn thành cái Ngài muốn bạn trở thành, là thất bại.

Có thể nào thất bại lại là tốt?

1.    Chúa dùng thất bại để giáo dục chúng ta.  Sai lầm chỉ đơn giản là học kinh nghiệm.  Một số bài học chỉ có thể được học qua thất bại.  Kinh Thánh nói, “Người từ chối nhận lỗi mình không bao giờ có thể thành công (Châm Ngôn 28:13 TLB).  Nếu bạn không phạm lỗi, bạn không học.  Nếu bạn không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào, bạn sẽ không phát triển.  Tự do khỏi nỗi sợ thất bại là tự do để phát triển.
2.    Chúa dùng thất bại để động viên chúng ta.  Đôi khi cần một tình huống đau đớn để khiến chúng ta thay đổi đường lối mình (Châm Ngôn 20:30 GNT).  Thông thường chúng ta thay đổi khi chúng ta cảm thấy sức nóng, không phải khi chúng ta thấy ánh sáng.  Khi bạn thất bại, có lẽ Chúa đang cố thu hút sự chú ý của bạn để đưa bạn sang hướng mới.
3.    Chúa sử dụng thất bại để xây dựng đức tính chúng ta.  Chúng ta cũng có thể vui mừng, khi chúng ta lâm vào vấn đề và thử thách, vì chúng ta biết rằng chúng tốt cho chúng ta, chúng giúp chúng ta học kiên nhẫn.  Và kiên nhẫn phát triển sức mạnh của đức tính” (Rô-ma 5: 3-4 TLB).  Thất bại có cách làm mềm lòng chúng ta.  Nó giúp chúng ta tăng trưởng và trưởng thành.  khiến chúng ta nhạy cảm với người khác.  khiến chúng ta ít phán xét hơn và giúp chúng ta thông cảm hơn một chút với những người quanh mình đang bị tổn thương.
Thất bại không tự động phát triển đức tính bạn.  Thất bại chỉ khiến một số người cay đắng.  Thất bại chỉ xây dựng đức tính bạn khi bạn đáp ứng nó đúng và học từ nó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào thất bại từng động viên bạn thực hiện một di chuyển hoặc chuyển đổi mà kết cuộcđiều gì đó tốt?
·      Hãy nghĩ lại một trong những thất bại tồi tệ nhất của bạn.  Bạn đã học được gì từ nó?
·      Thể nào bạn từng thấy đức tính bạn hoặc đức tính người khác được biến hóa bởi thất bại?


Không có nhận xét nào: