Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

NẾU BẠN MUỐN TĂNG TRƯỞNG, ĐÔI KHI BẠN PHẢI NÓI ‘KHÔNG’



Do Rick Warren - ngày 20 tháng 6 năm 2019

Vì vậy, vì chúng ta bị vây bởi đám đông thật lớn nhân chứng về đời sống đức tin, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại, đặc biệt là tội lỗi dễ khiến chúng ta vấp ngã.  Và chúng ta hãy chạy với sức chịu đựng cuộc đua mà Chúa đã đặt trước chúng ta (Hê-bơ-rơ 12: 1 NLT).

Chữ quan trọng nhất cần nhớ cho hành trình tâm linh của bạn có thể là một chữ đáng ngạc nhiên: ‘không.’

Hành trình đức tin của bạn là một chặng đường dài.  Quá nhiều người khởi đầu tốt trong hành trình tâm linh họ nhưng bỏ cuộc trước khi kết thúc.  Chúa muốn bạn đi đường dài.

Bạn có cuộc chạy marathon trước mặt bạn, và bạn có thể chạy marathon với một thanh tạ trong tay.  Người khác thường từ bỏ hành trình đức tin của mình sớm vì mọi thứ họ mang theo đều làm họ kiệt sức.

Chúng ta cần khử huyên náo.

Một tàu du lịch có thể chạy khá nhanh ở giữa dòng nước.  Nếu bạn thêm một trăm xuồng cứu sinh vào nó, nó sẽ chậm lại.

Cắm một cục pin vào một bóng đèn và nó sẽ dài tuổi thọ.  Cắm nó vào 15 bóng, và nó cạn nhanh chóng.  Cắm nó vào 100, và nó sẽ cạn nhanh hơn nữa.

Đó là những gì xảy ra với chúng ta khi chúng ta cố làm quá nhiều.  Chúng ta cần học cách nói “không” với một số điều tốt đối với chúng ta vì chúng ngăn chúng ta làm điều tốt nhất.

Hê-bơ-rơ 12: 1 nói, “Chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng làm chúng ta chậm lại (Hê-bơ-rơ 12: 1 NLT).
Gánh nặng không xấu.  Chúng không phải tội lỗi.   Chúng chỉ không cần thiết.  Có thể đó là một công việc, một mối quan hệ hoặc một sở thích.  Có thể đó là một cái gì đó làm bạn chậm lại từ những gì Chúa muốn từ đời bạn.  Và nó không đáng.

THẢO LUẬN
·      Những gánh nặng nào đang làm chậm bạn lại?  Những điều tốt nào bạn đang làm có thể giữ bạn khỏi những điều tốt nhất mà Chúa dành cho bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ chúng ta cảm thấy quá áp lực khi nói ‘vâng’ với mọi thứ đến ngang lối chúng ta?
·      Hãy thử nói “không” với một điều trong tuần này mà bạn thường đồng ý.  Khác biệt gì tạo ra?

Không có nhận xét nào: