Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

THỂ NÀO THAY THẾ SỢ HÃI BẰNG TIN CẬY



Do Rick Warren - ngày 26 tháng 6 năm 2019

“Và Ngài đã giải cứu chúng tôi khỏi nguy hiểm chết người, và Ngài sẽ giải cứu chúng tôi lần nữa.  Chúng tôi đã đặt niềm tin vào Ngài, và Ngài sẽ tiếp tục giải cứu chúng tôi (2 Cô-rinh-tô 1:10 NLT).

Chúa đang dõi theo bạn, vì vậy đừng lắng nghe nỗi sợ hãi của bạn.  Đây là sự lựa chọn. Hãy tin vào Chúa và đừng bỏ cuộc trước nỗi sợ hãi của bạn.

Lời hứa của Chúa với các tín đồ là, bất kể gì xảy ra với chúng ta, Ngài đang vận hành cho sự tốt lành của chúng ta—nếu chúng ta yêu Ngài và theo Ngài (Rô-ma 8:28).  Nếu bạn là tín đồ, Kinh Thánh nói rằng tất cả mọi thứ đang cùng vận hành điều tốt—không phải tất cả mọi thứ đều tốt nhưng chúng đang cùng vận hành đem điều tốt.

Điều đó nghĩa là chúng ta có thể ngừng lắng nghe nỗi sợ hãi của mình, vì không có khó khăn, tiến thoái lưỡng nan, thất bại hoặc thảm họa nào trong đời tín đồ mà Chúa không thể rốt cuộc đem ra được điều tốt.  Không cần phải sợ tương lai.

Sợ hãi của bạn tiết lộ chỗ nào bạn không tin Chúa.  Hôm nay, hãy lập một danh sách những sợ hãi của bạn và cầu xin Chúa giúp bạn nhận ra lý do tại sao bạn sợ hãi trong những lĩnh vực đó.  Sau đó, xin Ngài giúp bạn thay thế sợ hãi bằng tin cậy.

Bây giờ, điều này rất quan trọng: Hãy mong đợi Chúa bắt đầu giúp bạn học cách tin cậy Ngài với từng nỗi sợ hãi.  Sau đó, hãy theo dõi để thấy thể nào Ngài giúp bạn.

THẢO LUẬN
·      Những sợ hãi nào bạn từng nhận ra trong đời bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ bạn tin cậy Chúa trong một số lĩnh vực này mà không trong những lĩnh vực khác?
·      Có khi nào bạn từng thấy Chúa can thiệp khi bạn nghĩ Ngài sẽ không?

Không có nhận xét nào: