Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THỂ SỬ DỤNG LÒNG THÀNH THẬT của BẠN



Do Rick Warren - ngày 6 tháng 6 năm 2019

“Hãy dậy trong đêm và kêu gào.  Dốc lòng mình như nước ra cho Chúa” (Ca Thương 2:19 NLT).

Bạn vừa gặp thất bại khủng khiếp.  Bạn mất việc làm.  Bạn kết thúc một mối quan hệ. Bạn thất bại cách nào đó.

Bạn làm gì tiếp?

Bạn chỉ nhăn nhó và chịu đựng nó sao?  Bạn có nói với Chúa những gì bạn nghĩ Ngài muốn nghe?

Không.  Điều đầu tiên bạn làm là bạn nói với Chúa bạn cảm thấy thế nào.  Bạn trút nỗi đau bạn.  Khi bạn thành thật với Chúa về cảm xúc mình, đó thực sự là hành động thờ phượng.

Gióp cho chúng ta ví dụ tuyệt diệu về điều này.  Gióp mất mọi thứ—gia đình, gia súc, gia tranggia sản của ông.

Nhưng Kinh thánh không bọc đường phản ứng của ông.  Gióp đứng dậy và xé áo choàng trong đau buồn.  Rồi ông cạo trọc xấp mình xuống đất thờ phượng (Gióp 1:20 NLT).

Gióp đau buồn theo cách người Trung Đông thời ông làm, bằng cách xé áo choàng và cạo đầu.  Nhưng rồi ông thờ phượng Đức Chúa Trời.

Bất cứ khi nào bạn trải qua mất mát trong cuộc sống, bạn sẽ đối diện bốn cảm xúc:

·      Tức giận: Tại sao điều này xảy ra cho tôi?
·      Đau buồn: Tôi đã mất gì?
·      Sốc: Chuyện gì đang diễn ra ở đây?
·      Sợ hãi: Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Khi bạn trải qua thất bại, bạn cần bộc lộ từng cảm xúc đó.  Chúa có thể sử dụng chúng NgàiĐấng đã ban chúng cho bạn.

Lý do duy nhất bạn có bất kỳ cảm xúc nào là vì bạn được tạo ra theo hình ảnh Đức Chúa Trừi.  Cảm xúc là cái làm con người độc đáo trong số các tạo vật của Đức Chúa Trời.  Đức Chúa TrờiĐức Chúa Trời tình cảm; Ngài có cảm xúc.  Ngài có thể sử dụng cái tức, đau, sốc và sợ của bạn.

Gióp thật thành thực một cách thô lỗ với Đức Chúa Trời, và bạn cũng có thể vậy.  Gióp nói, “Tôi không thể không nói ra.  Tôi buộc bộc lộ nỗi thống khổ mình.  Tâm hồn cay đắng của tôi phải phàn nàn (Gióp 7:11 NLT).

Đáp ứng đúng với thất bại là không giả mạo đáp ứng tốt.  Chúa không bao giờ muốn bạn giả mạo cảm xúc.

Một trong những thất bại khó khăn nhất trong toàn bộ Kinh thánh, sau khi Jerusalem bị cướp bóc và phá hủy và dân Y-sơ-ra-ên bị giết, bắt làm nô lệ và bị lưu đày, nhà tiên tri Giê-rê-mi viết điều này: “Hãy dậy trong đêm và kêu gào.  Dốc lòng mình như nước ra cho Chúa” (Ca Thương 2:19 NLT).
Với Chúa, thành thật luôn là chính sách tốt nhất.

THẢO LUẬN
·      Bạn có thấy khó thành thật với Chúa về cảm xúc của mình không?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Đã có một kinh nghiệm trong cuộc sống của bạn khi sự thành thật của bạn đã đưa bạn đến gần với Chúa hơn không?
·      Bạn có thấy khó khăn khi nói chuyện với Chúa về những cảm xúc đặc biệt mà bạn phải đối mặt không?  Nếu vậy, tại sao?

Không có nhận xét nào: