Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

LỜI CẦU NGUYỆN TẠ ƠN ĐEM LẠI BÌNH AN



By Rick Warren – November 5, 2018

“Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi điều.  Hãy bảo God điều bạn cần, và cảm tạ Ngài vì tất cả gì Ngài đã làm.  Rồi anh chị em sẽ kinh nghiệm binh an God” (Phi-líp 4:6-7 NLT).

Trong Phi-líp 4:6-7 chúng ta tìm thấy một trong những phân đoạn khó nhất trong toàn thể Kinh Thánh để vâng theo: “Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi điều.  Hãy bảo God điều bạn cần, và cảm tạ Ngài vì tất cả gì Ngài đã làm.  Rồi anh chị em sẽ kinh nghiệm binh an God” (Phi-líp 4:6-7 NLT).  Không dễ ngưng lo lắng về những phần đáng sợ mỗi ngày trong đời chúng ta, nhưng God bảo chúng ta cách làm nó: “Hãy cầu nguyện về mọi điều . . . cảm tạ Ngài vì tất cả gì Ngài đã làm.”  Cầu nguyện tạ ơn đem lại bình an.  God nói rằng khi bạn bắt đầu lo lắng, hãy ngưng để cầu nguyện.

Cha mẹ hiểu quyền năng của cảm ơn.  Hầu hết cha mẹ không đánh giá cao con cái nào luôn yêu cầu mà không nói “cám ơn cha mẹ” về điều chúng đã nhận.  God thấy y vậy.  Ngài muốn chúng ta xin Ngài điều chúng ta cần và muốn.  Hơn 20 lần trong Tân Ước, chúng ta được bảo “xin” Ngài.  Nhưng Ngài muốn chúng ta xin với lòng biết ơn.

Kinh Thánh thúc giục chúng ta cụ thể trong lời yêu cầu mình – và lời ngợi khen của chúng ta.  Thay vì đơn giản “tạ ơn Ngài về mọi điều,” Ngài muốn chúng ta nói với Ngài điều chúng ta tạ ơn.  Khi tôi nói với vợ tôi, “Anh rất cám ơn em,” nàng bảo tôi hãy cụ thể.  Nàng thích nghe điều tôi đánh giá cao về nàng và điều tôi cám ơn về nàng.

God muốn nghe những điều y vậy.  Vậy khi bạn cầu nguyện, hãy nói với God điều bạn tạ ơn.  Cầu nguyện là một trong những cách chúng ta nói với God “cám ơn Ngài.”

THẢO LUẬN
·      Tại sao lòng biết ơn quá quan trọng cho đời sống tâm linh chúng ta?
·      Hãy cụ thể hết sức có thể, những lý do gì bạn tạ ơn God?  Hãy dành thời giờ cầu nguyện, tạ ơn God những điều đó.
·      Vài cách nào bạn tin God sẽ ban phước bạn trong tương lai?  Hãy tạ ơn God những điều đó – thậm chí trước khi chúng xảy ra.






Không có nhận xét nào: