Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

THAY VÌ LO LẮNG, HÃY BẮT ĐẦU CẦU NGUYỆN



By Rick Warren – November 15, 2018

“Trong mọi sự, qua cầu nguyện và thỉnh cầu, với tạ ơn, hãy trình những yêu cầu anh chị em lên God” (Phi-líp 4:6 NIV).

Lo lắng sẽ không làm bạn điều gì tốt.  Nhưng không chỉ giảm thiểu nó khỏi đời bạn.  God luôn thay thế điều tiêu cực bằng điều tích cực.  God luôn có điều gì đó tốt hơn cho bạn.

Trong trường hợp lo lắng, hãy thế nó bằng cầu nguyện.

Ngay sau khi God nhắc chúng ta không lo lắng trong Phi-líp 4:6, Ngài theo tiếp bằng điều này: “Trong mọi sự, qua cầu nguyện và thỉnh cầu, với tạ ơn, hãy trình những yêu cầu anh chị em lên God” (Phi-líp 4:6 NIV). 

Đừng hoảng hốt, Phao-lô nói, nhưng hãy cầu nguyện!

Nếu bạn ngưng lo lắng, bạn có nhiều thời gian rảnh hơn trong tầm tay bạn.  Nó tạo khoảng trống, khoảng vắng trong đời bạn.  Hãy cầu nguyện lúc đó.

Nếu mỗi người, là người nói họ không có thời giờ cầu nguyện, dùng thời gian cầu nguyện thay vì lo lắng, họ sẽ có nhiều điều ít lo lắng hơn.

Để ý Kinh Thánh nói cầu nguyện “Trong mọi sự.”  Một số người nghĩ God chỉ lưu ý việc cầu nguyện của bạn về những vấn đề “tôn giáo.”  Nhưng điều đó không đúng.  God lưu ý đến mọi điều trong đời bạn.

Cũng hãy để ý chữ thỉnh cầu.  Đó là yêu cầu cụ thể, chi tiết.  Hãy cụ thể với God.  Hãy bảo Ngài chính xác điều bạn muốn và điều bạn cần.  Hầu hết người ta cầu nguyện quá mơ hồ.

Trong 1 Phi-e-rơ 5:7 Kinh Thánh nói, “God chăm sóc anh chị em, vậy hãy trao tất cả những lo lắng mình qua cho Ngài” (CEV).  God muốn chúng ta đem những vấn đề mình cho Ngài, để cầu nguyện thay vì lo lắng.

Tôi nhớ cách đây vài năm đọc một nghiên cứu từ công ty bảo hiểm nhân thọ thấy người đi nhà thờ một lần mỗi tuần thì sống hầu như 6 năm thọ hơn công chúng nói chung.  Tại sao?  Có lẽ người đi nhà thờ mỗi tuần dường như cầu nguyện nhiều hơn là lo lắng.

Không vấn nạn nào quá lớn cho quyền năng God hoặc quá nhỏ cho sự quan tâm của God.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy đời sống cầu nguyện của những người khác giúp họ lo lắng bớt đi?
·      Điều gì là cản trở lớn nhất của bạn cho việc kiên định hơn trong cầu nguyện?
·      Có gì bạn ngần ngại cầu nguyện không?  Nếu vậy, tại sao?





Không có nhận xét nào: