Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

SÁU SỰ THẬT KINH THÁNH về PHƯỚC GOD



By Rick Warren – November 24, 2018

“Từ sự đầy trọn ân sủng Ngài mà Ngài đã ban phước tất cả chúng ta, ban cho chúng ta phước này sau phước khác” (Giăng 1:16 GNT).

Bạn có lẽ nghe những cụm từ “God ban phước bạn” hầu như hàng ngày.  Bạn có lẽ nghe nó hàng ngày.

Nhưng bạn có biết thật sự ban phước là gì không?

Thật đúng nghĩa là “lời tốt.”  Đừng bao giờ nghi ngờ điều này.  God thật có lời tốt lành cho bạn.

Tôi đã nhìn vào tất cả những câu trong Kinh Thánh về ban phước.  Khi tôi làm vậy, tôi khám phá sáu sự thật liên quan đến việc ban phước của God.

1.    God ban phước chúng ta thậm chí chúng ta không xứng đáng.  Kinh Thánh bảo chúng ta, “Từ sự đầy trọn ân sủng Ngài mà Ngài đã ban phước tất cả chúng ta, ban cho chúng ta phước này sau phước khác” (Giăng 1:16 GNT).
2.    God ban phước chúng ta vì Ngài vui thích làm vậy.  Bất cứ cha mẹ nào cũng hiểu điều này.  Chúng ta thích ban phước con cái mình.  God cũng vậy.  God nói trong Giê-rê-mi 32:41, “Ta sẽ vui thích ban phước họ” (GW).
3.    God hứa Ngài sẽ ban phước đời chúng ta nếu chúng ta vâng phục Ngài.  Lời hứa God và phước Ngài không phải tự động.  Chúng có điều kiện.  Bạn không chờ God ban phước bạn.  Ngài đang đợi bạn hoàn thành những điều kiện cần cho phước bạn.
4.    God ban phước chúng ta như lời chứng cho người khác.  God muốn khoe phước Ngài để người khác có thể thấy thật God là tốt lành.
5.    God ban phước chúng ta để ban phước người khác.  God không ban phước bạn để bạn chỉ chứa những phước Ngài và giữ chúng tất cả cho riêng bạn.  God ban phước bạn để bạn có thể ban phước người khác.
6.    Phước God có thể cho nhiều thế hệ.  God làm điều này lập tới lập lui suốt Kinh Thánh.  Ví dụ, Kinh Thánh nói trong Sáng Thế 25:1`1, “Sau cái chết của Áp-ra-ham, God ban phước con trai ông là I-sa” (NIV).

Đừng bao giờ quên rằng God muốn ban phước bạn.  Bạn không đợi Ngài.  Ngài đang đợi bạn.

THẢO LUẬN
·      Về sáu việc ban phước của God được đề cập trong bài dưỡng linh hôm nay, cái nào làm ngạc nhiên bạn nhất?  Tại sao?
·      Có điều kiện nào để God ban phước mà bạn biết bạn chưa hoàn thành hiện tại?  Điều gì bạn có thể làm tuần này để tăng trưởng lĩnh vực đó?
·      Vài cách nào bạn có thể dùng phước bạn để ban phước người khác?






Không có nhận xét nào: