Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

BẠN CÓ THỂ TIẾP NHẬN NGƯỜI TA MÀ KHÔNG CHẤP NHẬN MỌI ĐIỀU HỌ LÀM



By Rick Warren – November 3, 2018

“Hãy tiếp nhận lẫn nhau y như đấng Christ đã tiếp nhận anh chị em để God sẽ được vinh hiển” (Rô-ma 15:7 NLT).

Bạn có biết rằng mỗi lần bạn bày tỏ tình yêu thương, điều đó dâng vinh hiển cho God không?   Vì God là tình yêu, và vinh hiển là bày tỏ điều gì God thật giống.

Nghĩa là, God nói, “Ta là tình yêu thương. Ta hay thương xót.  Ta muốn con giống Ta.  Ta muốn con phát ttriển đức tính Ta.”  Bạn sẽ không bao giờ là God.  Bạn sẽ không bao giờ là God cực nhỏ.  Nhưng God nói Ngài muốn bạn trở nên tin kính.  Ngài muốn bạn phát triển đức tính Ngài.  Cha nào, con trai nấy.  Cha nào, con gái nấy.  Ngài muốn bạn học yêu người cách Ngài yêu người.  God là tình yêu.

Mỗi lần bạn làm điều đó, nó bày tỏ vinh hiển God.

Dĩ nhiên, một trong những cách bạn yêu thương người khác là chỉ qua tiếp nhận họ.  Nhưng vì bạn không thích điều người ta làm không có nghĩa bạn không thể tiếp nhận họ.

Thật quan trọng nhớ sự khác biệt giữa tiếp nhận và chấp nhận.  Bạn có thể tiếp nhận người ta mà không chấp nhận mọi điều họ làm.  Có khác biệt lớn đấy!  Chúng ta tiếp nhận mọi người, chúng ta không chấp nhận mọi điều mọi người làm.  Vậy bất kể điều người ta làm hoặc ai làm vớ họ làm hoặc thể nào họ làm hoặc bao lâu họ làm, bạn phải yêu thương họ.  Bạn phải tiếp nhận họ.  Không có nghĩa là bạn chấp nhận điều họ làm.  God yêu bạn, nhưng không có nghĩa Ngài chấp nhận mọi điều bạn làm.

Tình yêu không nói tôi chấp nhận mọi điều bạn làm.  Tình yêu nói tôi tiếp nhận bạn dù điều bạn làm.

Rô-ma 15:7 nói, “Hãy tiếp nhận lẫn nhau y như đấng Christ đã tiếp nhận anh chị em để God sẽ được vinh hiển” (NLT).

THẢO LUẬN
·      Ai bạn cần tiếp nhận vào đời bạn, thậm chí bạn không chấp nhận điều người đó tin hoặc làm?
·      Trong những lĩnh vực văn hóa nào việc tiếp nhận dường như là vấn đề phức tạp đối với Cơ-đốc-nhân.
·      Vài cách thực tiễn nào bạn có thể bày tỏ tiếp nhận và tình yêu đối với người ta, đặc biệt những người mà thế giới mong bạn tránh xa họ vì điều họ tin hoặc làm?






Không có nhận xét nào: