Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

CÓ ƯỚC MƠ? GIỜ HÃY QUYẾT ĐỊNH.



By Rick Warren – November 29, 2018

“Nếu anh chị em giống vậy, tức là không thể quyết định và bất quyết trong tất cả gì mình làm, anh chị em phải không được nghĩ rằng anh chị em sẽ nhận bất cứ gì từ Chúa” (Gia-cơ 1:7-8 GNT).

Khi God ban cho bạn ước mơ cho đời bạn, mắt bạn thình lình mở ra thấy điều Ngài muốn làm trong và qua bạn.  Bạn bắt đầu hiểu rằng bạn không chỉ ở đây trên Trần Thế cách tình cờ.  Bạn bắt đầu thấy kế hoạch Ngài, mục đích Ngài.

Nhưng ước mơ thật vô giá trị trừ khi bạn tỉnh dậy và hành động việc đó.  Bạn phải thực hiện bước kế của đức tin: lập quyết định.

Chúng ta có khuynh hướng yêu thích những người lãnh đạo có quyết định là người lập quyết định nhanh chóng.  Nhưng nhanh chóng không là điều quan trọng nhất.  Thật dễ quyết định nhanh hơn là quyết định tốt.  Chẳng mất chút gì để quyết định nhanh.  Nhưng mất rất nhiều khôn ngoan để quyết định đúng.

Kinh Thánh nói rất nhiều về việc lập quyết định.  Gia-cơ 1:7-8, là ví dụ, nói, “Nếu anh chị em giống vậy, tức là không thể quyết định và bất quyết trong tất cả gì mình làm, anh chị em phải không được nghĩ rằng anh chị em sẽ nhận bất cứ gì từ Chúa” (GNT).  Kinh Thánh nói trí não lưỡng quyết là thảm họa và bất quyết giữ bạn khỏi điều tốt nhất của God.  Người nào lập quyết định theo dấu vết đó sẽ vật lộn khi chọn lựa cách khôn ngoan.

Nếu bạn không thể lập quyết định về điều thật quan trọng trong đời, thì bạn đang chuốc thảm họa.  Bạn sẽ lỡ mất điều tốt nhất của God cho đời bạn, và bạn sẽ không bao giờ tăng trưởng đức tính.

Những quyết định của chúng ta sẽ quyết định số phận chúng ta.  Những lựa chọn của chúng ta sẽ quyết định hoặc đức tính chúng ta được phát triển hoặc bị hủy hoại.

Bạn sẽ không bao giờ đối diện ước mơ thật của God cho đời bạn cho đến khi bạn chinh phục được giai đoạn lập quyết định này.

THẢO LUẬN
·      Ước mơ nào God đã tiết lộ cho đời bạn?
·      Quyết định nào bạn từng chần chừ lập, cả khi bạn biết nó sẽ đẩy đời bạn tiến vào ước mơ God ban?
·      Thể nào những lựa chọn hiện nay của bạn hoặc phát triển đức tính bạn hoặc đục khoét đức tính bạn?








Không có nhận xét nào: