Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

ĐIỀU GÌ XẢ RA NẾU CHÚNG TA CẦU NGUYỆN NHIỀU BẰNG LO LẮNG?



By Rick Warren – November 20, 2018

“Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện” (Phi-lip 4:6 NLT).

Nếu chúng ta cầu nguyện nhiều bằng chúng ta lo lắng, chúng ta sẽ có nhiều điều ít lo lắng.

Thật ra, God không chỉ muốn bạn ngưng lo lắng.  Ngài muốn bạn dành thời giờ cầu nguyện nữa!

Đó là thuốc chữa tốt nhất cho lo lắng.

Kinh Thánh nói, “Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện” (Phi-lip 4:6 NLT).

God đã hứa chăm sóc bạn.  Nếu điều không đáng để cầu nguyện, nó cũng không đáng để lo lắng.  God biết mỗi nhu cầu có.  Hãy nói với Ngài về chúng.

Khi tôi còn con nít, tôi đến ba tôi với mọi nhu cầu tôi cần.  Đôi khi tôi yêu cầu cái đắt tiền.  Nhưng tôi không một lần tự hỏi đâu ba có tiền.  Đó không là công việc tôi để tìm ra đâu tiền sẽ đến.  Đó là công việc của ba tôi.  Công việc tôi là xin.

Đó không phải là công việc bạn để tìm ra thể nào những nhu cầu bạn sẽ được thỏa đáp.  Công việc bạn là xin God thỏa đáp chúng.

Khi bạn lo lắng thay vì xin, bạn hành động như người vô thần.  Lo lắng là chủ nghĩa vô thần thực tiễn.  Nó hành động như bạn không có Cha trời – và bạn là kẻ mồ côi tâm linh.

Nhiều người nói họ không cầu nguyện vì họ không muốn làm phiền God với những nan đề họ.  Nhưng không có gì quá nhỏ cho God.  Mỗi nan đề bạn đối diện là nhỏ bé so với bao la của God.

God sẵn sàng và muốn không chỉ lắng nghe những nan đề bạn nhưng cũng trả lời chúng.

Kinh Thánh nói khá thẳng thừng: “Anh chị em không nhận được điều mình muốn vì anh chị em không xin God” (Gia-cơ 4:2 GNT).

Bạn có muốn ít stress trong đời bạn không?

Hãy lo lắng ít.  Hãy cầu nguyện thêm.  Không lo lắng điều gì.  Hãy cầu nguyện mọi điều.

THẢO LUẬN
·      Điều gì giữ bạn không cầu nguyện thường xuyên hơn về chuyện làm lo lắng bạn?
·      Ai có thể cầu nguyện với bạn về những lo lắng đè nặng bạn xuống?
·      Thể nào cầu nguyện đã giúp bạn vượt thắng lo lắng trong quá khứ?







Không có nhận xét nào: