Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

THỂ NÀO ĐỐI PHÓ STRESS NHƯ CHÚA GIÊSU



By Rick Warren – November 6, 2018

“Ngài là tế vật chuộc tội cho tội lỗi chúng ta, và không chi cho tội lỗi chúng ta nhưng cũng cho tội lỗi thế giới nữa” (1 Giăng 2:2 NIV).

Bạn từng cảm thấy như bạn mang “gánh nặng thế giới” trên vai bạn chưa?  Những trách nhiệm bạn vượt quá số giờ trong ngày bạn.  Ngân phiếu lương bạn không trải đủ trả tất cả hóa đơn nợ của bạn.  Mọi người trong đời bạn muốn một chút mảnh đời bạn – và bạn không còn dư để cho ai nữa.

Bạn không một mình.

Sự thật là, duy nhất một người từng mang “gánh nặng thế giới trên vai họ.”  Đó chính xác là điều Chúa Giêsu đến để làm: để mang lấy gánh nặng thế giới.

Kinh Thánh nói về Chúa Giêsu: “Ngài là tế vật chuộc tội cho tội lỗi chúng ta, và không chi cho tội lỗi chúng ta nhưng cũng cho tội lỗi thế giới nữa” (1 Giăng 2:2 NIV).

Không ai mang lấy stress lớn trong đời hơn Chúa Giêsu.  Ngài không chỉ mang lấy tội lỗi thế giới trên Ngài  trong khi trên thập giá, nhưng Ngài cũng đối diện những đòi hỏi thường xuyên trên Ngài trong đời Ngài.  Người ta thường muốn thấy Ngài và được chữa lành bởi Ngài.  Ngài không có giờ riêng tư.  Người khác cố gài bẫy Ngài và họ tìm mưu giết Ngài.

Nhưng Chúa Giêsu biết cách đối phó stress này.  Ngài có sự cân bằng hấp dẫn khó tin cho cuộc đời Ngài.  Ngài đối phó áp lực bằng bình an.

Đó là điều tôi muốn giống.  Tôi đoán bạn muốn y vậy.

Khi tôi học Kinh Thánh, tôi để ý bảy bí quyết quản trị stress mà Chúa Giêsu kiên định bày ra.

1.    Nhận diện.  Chúa Giêsu biết Ngài là ai.
2.    Động cơ.  Chúa Giêsu biết điều gì Ngài sống cho.
3.    Chức nghiệp.  Chúa Giêsu hiểu sự kêu gọi Ngài.
4.    Tập trung.  Chúa Giêsu biết điều gì quan trọng nhất.
5.    Thiền gẫm: Chúa Giêsu lắng nghe God.
6.    Hợp tác: Chúa Giêsu có một nhóm nhỏ.
7.    Giải lao: Chúa Giêsu dành thời gian tái nạp năng lượng.

Tôi tin bảy đặc tính này có thể xác định đời chúng ta nữa.  Qua bảy ngày kế, chúng ta sẽ xem mỗi đặc tính này và cách nào chúng ta có thể kết hợp chúng vào đời sống mình. 

THẢO LUẬN
·      Một số bài học nào bạn học từ cha mẹ bạn về việc đối phó stress?  Chúng có là những bài học lành mạnh hoặc không lành mạnh không?
·      Những lãnh vực nào trong đời bạn có khuynh hướng khiến bạn stress nhất?
·      Về bảy đặc tính của Chúa Giêsu trên, cái nào đại diện lãnh vực nơi bạn cần tăng trưởng nhất?



Không có nhận xét nào: