Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

LO LẮNG KHÔNG GIÚP GÌ, VẬY TẠI SAO PHÍ GIỜ BẠN?



By Rick Warren – November 14, 2018

“Đừng lo lắng về bất cứ gì” (Phi-lip 4:6 NIV).

Lo lắng sẽ giết niềm vui bạn và khiến bạn stress.  Chúng ta có khuynh hướng mong điều tệ nhất đời.  Những rối loạn bồn chồn là bệnh tâm thần phổ thông nhất tại Hoa Kỳ.  Theo Hiệp Hội Bồn Chồn và Trầm Cảm Mỹ (Anxiety and Depression Association of America), chúng ảnh hưởng 18,1 phần trăm dân số Hoa Kỳ.

Nhưng lo lắng không chỉ là vấn đề tâm thần, nó là vấn đề tâm linh.  Nó quy trách nhiệm mà God không bao giờ định cho chúng ta có.  Nó đóng vai God và cố điều khiển điều không thể điều khiển.

Có lần một nghiên cứu khoa học về lo lắng khám phá:

·      40% lo lắng của chúng ta không bao giờ xảy ra.
·      30% lo lắng của chúng ta lo về quá khứ.
·      10% lo lắng của chúng ta không quan trọng hoặc quan tâm vụn vặt.
·      8% lo lắng của chúng ta thật là quan tâm hợp lý.

Lo lắng thật vô ích.  Nó không thay đổi quá khứ hoặc điều khiển tương lai.  Nó chỉ xáo trộn bạn lên ngay bây giờ.  Nó là sự phí phạm đáng kể năng lượng.  Nó hâm mà không làm.  Khi bạn lo lắng về lắm điều, chúng trở nên càng lớn hơn.

Kinh Thánh nói, “Đừng lo lắng về bất cứ gì” (Phi-lip 4:6 NIV).  Đó là một trong những mạng lệnh khó tuân theo nhất.  Đó lại càng ngược văn hóa khi bạn xem nơi Phao-lô ở khi ông viết câu đó.  Ông đang ngồi trong tù đợi hoàng đế xử tử ông.

Lo lắng là điều gì đó chúng ta học làm.  Bạn phải tập lo lắng để làm tốt nó.  Nếu ta học được nó, nó cũng có thể không cần học.

Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 6:34, Vậy đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo lắng về chính nó.  Mỗi ngày đủ rắc rối tự nó rồi” (NIV).

Chúa Giêsu ban cho chúng ta thuốc chữa tối hậu cho lo lắng.

THẢO LUẬN
·      Những lo lắng nào đè nặng bạn xuống nhất?
·      Thể nào bạn thường đối phó những lo lắng bạn?  Nó hiệu quả không?
·      Ai trong đời bạn có thể cầu nguyện với bạn về điều đang làm lo lắng bạn?




Không có nhận xét nào: