Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

CHÌA KHÓA CHẾ NGỰ STRESS: BẠN SỐNG VÌ SỰ CHẤP NHẬN của AI



By Rick Warren – November 8, 2018

“Ta không cố làm điều Ta muốn, nhưng chỉ duy điều Cha Ta là đấng sai Ta muốn” (Giăng 5:30 GNT).

Bạn không thể làm hài lòng mọi người.  Đó là một trong những chân lý lớn cuộc đời.  Nếu bạn không học biết điều đó, bạn sẽ vật lộn với căng thẳng suốt phần đời còn lại của bạn.

Nếu bạn làm hài lòng nhóm A, nhóm B sẽ giận bạn.  Và nếu bạn làm hài lòng nhóm B, bạn sẽ chọc giận nhóm A.  Một phút bạn là anh hùng; phút sau bạn là con số không.

Ngay cả God không thể làm hài lòng mọi người.  Hãy nghĩ về tất cả những trận thể thao nơi cả hai phía cầu nguyện xin thắng.  Chỉ một đội có thể thắng trận đấu.  Một người cầu nguyện xin mưa.  Người khác cầu nguyện xin tuyết.  Chỉ một người nhận lời cầu nguyện được nhậm.

Nếu God không thể làm hài lòng mọi người, thật dại cho chúng ta cứ cố.

Nếu bạn không biết bạn sống vì sự chấp nhận của ai, thì stress sẽ luôn theo bạn.

Chúa Giêsu làm gương mẫu điều này cho chúng ta.  Tôi từng chia sẻ với bạn bảy nguyên tắc đối phó stress của Chúa Giêsu.  Hôm qua, tôi thảo luận Nguyên Tắc Nhận Diện.

Kế đến là Nguyên Tắc Động Lực.  Bạn phải biết điều gì (và quan trọng hơn nữa là, sự chấp nhận của ai), bạn đang sống cho.

Chúa Giêsu cho chúng ta thấy điều này trong Giăng 5:30 khi Ngài nói, “Ta không cố làm điều Ta muốn, nhưng chỉ duy điều Cha Ta là đấng sai Ta muốn” (GNT). 

Chúa Giêsu không cố chiếm được cuộc đọ thi nổi tiếng.  Ngài sống vì một thính giả một thôi.  Ngài có đời sống đơn giản theo nhiều cách.  Ngài chỉ làm điều God đặt Ngài vào trên Địa Cầu để làm.

Chúa Giêsu không bao giờ để sự chấp nhận hoặc từ khước của người khác điều khiển Ngài.  Đó là một phần lý do Ngài sống không bị stress.

Thật ra, Chúa Giêsu nhắc chúng ta trong Lu-ca 16:13, Không ai được làm tôi hai chủ” (NLT).  Bạn không thể sống vì sự chấp nhận của người khác và sống vì sự chấp nhận của God cùng một lúc.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy những động lực đặt sai chỗ gây ra stress cho người mà bạn quan tâm?
·      Vài động lực đặt sai chỗ nào đã khiến bạn stress?
·      Kiểu nhắc nhở thực tế nào có thể giúp bạn nhớ động lực chính của bạn?






Không có nhận xét nào: