Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

CHẾ NGỰ STRESS NHƯ CHÚA GIÊSU: PHẢI BIẾT SỰ KÊU GỌI BẠN



By Rick Warren – November 9, 2018

“Tôi thúc bách anh chị em sống đời xứng đáng sự kêu gọi mà anh chị em đã nhận” (Ê-phê-sô 4:1 NIV).

Bạn có sự kêu gọi.  Tất cả chúng ta đều có.

God không chỉ gọi các mục sư và giáo sỹ.  Thông điệp đầy tràn trong Kinh Thánh là God kêu gọi mỗi chúng ta đến một mục đích và sứ mạng đặc biệt.

Khi chúng ta không biết điều God đang kêu gọi chúng ta làm, nó gây stress.

Trong những bài dưỡng linh này, tôi đã chia sẻ với bạn bảy nguyên tắc sống thoát stress từ cuộc đời Chúa Giêsu.  Hai điều đầu tiên là:

1.    Nhận diện: Biết bạn là ai.
2.    Động lực: Biết sự chấp nhận của ai bạn đang sống cho.

Nguyên tắc thứ ba sống thoát stress từ cuộc đời Chúa Giêsu là đây: Nguyên Tắc Chức Nghiệp.  Bạn phải biết sự kêu gọi bạn.

Chức Nghiệp (vocation) đến từ chữ Latin tiếng nói (voice) và mang nghĩa điều God đã gọi chúng ta làm. 

Và bạn bắt buộc phải ổn định chức nghiệp bạn nếu bạn muốn cắt đi stress bạn.  Chúa Giêsu biết sự kêu gọi Ngài.  Ngài nói trong Giăng 8:14, “Ta biết từ đâu Ta đến và ở đâu Ta sẽ đi” (NIV).

Chúa Giêsu hiểu mục đích độc đáo của Ngi – và Ngài sống cho nó.

Đời bạn được thúc đẩy bởi điều gì đó.  Tất cả cuộc đời chúng ta được thúc đẩy bởi điều gì đó.  Đôi khi chúng được thúc đẩy bởi hối tiếc hoặc giận dữ.  Đôi khi được thúc đẩy bởi xấu hổ.  Đôi khi chúng được thúc đẩy bởi tiền bạc hoặc tình dục.

God muốn sự kêu gọi bạn thúc đẩy đời bạn.  Thể nào bạn biết điều gì bạn đã được kêu gọi để làm?  Trong nhiều năm, tôi từng chia sẻ chữ tắt giúp nhiều, nhiều người.  Tôi khích lệ người ta suy nghĩ và cầu nguyện qua TẠORA đặc biệt.  Nghĩa là bạn xem xét:

·      Thiên tứ
·      Ái tâm (điều bạn yêu thích làm)
·      Óc khéo léo (khả năng)
·      Riêng cá tính
·      Am tường (kinh nghiệm)

God không ban cho bạn sự kêu gọi mà bạn thấy khốn khổ.  Ngài kêu gọi bạn làm điều gì đó bạn thích và điều gì đó bạn giỏi.

Phao-lô viết trong Ê-phê-sô 4:1, “Tôi thúc bách anh chị em sống đời xứng đáng sự kêu gọi mà anh chị em đã nhận” (NIV).

Tôi khích lệ bạn tự hỏi mình mỗi ngày: Tôi có đang làm điều tôi được kêu gọi để làm không?

THẢO LUẬN
·      Bạn có cảm thấy mình tích cực theo đuổi sự kêu gọi bạn?  Tại sao có hoặc không?
·      Những loại stress nào bạn từng trải qua liên quan đến sự kêu gọi bạn?
·      Thể nào bạn dìu dắt người khác để giúp họ theo đuổi sự kêu gọi họ?



Không có nhận xét nào: