Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

GOD BAN PHƯỚC NGƯỜI CHIA SẺ ĐỨC TIN



By Rick Warren – November 28, 2018

“Tôi cầu nguyện cho anh có thể tích cực chia sẻ đức tin mình, để anh sẽ có hiểu biết đầy đủ về mọi điều tốt lành chúng ta có trong đấng Christ” (Phi-lip 1:6 NIV).

Nếu tôi có thuốc chữa ung thư và không bảo bất cứ ai biết nó, tôi sẽ là tội phạm.  Nếu tôi có thuốc chữa HIV/AIDS và không chia sẻ nó với bất cứ ai, tôi đáng ở tù.

Nhưng những người như chúng ta theo Chúa Giêsu có điều thật quan trọng hơn.

Chúng ta biết thể nào người ta có thể có quá khứ được tha thứ, có mục đích cho cuộc đời, và có nhà trên thiên đường.

God nói nếu chúng ta muốn phước Ngài, chúng ta cần chia sẻ thông điệp đó.

Phao-lô viết trong Phi-lê-môn 1:6, “Tôi cầu nguyện cho anh có thể tích cực chia sẻ đức tin mình, để anh sẽ có hiểu biết đầy đủ về mọi điều tốt lành chúng ta có trong đấng Christ” (NIV).

Nói cách khác, đừng giữ đức tin bạn vào Chúa Giêsu cách bí mật.  Hãy bảo người ta về nó.  Hãy mời họ đến hội thánh.  Hãy đưa họ Kinh Thánh.  Hãy trao họ sách hoặc tài liệu về điều gì mang nghĩa đi theo Chúa Giêsu.

God sẽ ban phước bạn khi bạn làm vậy.

Tất cả chúng ta có những vai trò khác nhau.  Bạn có lẽ không là thầy giảng.  Bạn có lẽ không là giáo sỹ.

Nhưng bạn có thể đóng một phần chia sẻ Phúc Âm – và bạn sẽ được thưởng bất kể phần nào là.

Kinh Thánh nói, “Người trông và người tưới có chung một mục đích, và mỗi người sẽ được thưởng theo công lao mình” (1 Cô-rinh-tô 3:8 NIV).

Hãy nghĩ điều này như vầy.  Nếu bạn trung tín chia sẻ thông điệp về Chúa Giêsu với người khác, bạn đang chuẩn bị cho ngày lạ lùng khi bạn đến thiên đàng.  Bạn có thể nào tưởng tượng điều gì sẽ giống khi bạn gặp người trên thiên đàng vì bạn chia sẻ đức tin bạn không?

Đó là phước hạnh bạn không thể so sánh với bất cứ gì khác.

THẢO LUẬN
·      Điều gì là phần khó nhất trong việc chia sẻ đức tin đối với bạn?
·      Điều gì là cản trở lớn nhất trong việc chia sẻ đức tin bạn cách kiên định hơn?
·      Ai sẽ ở thiên đàng vì bạn?




Không có nhận xét nào: