Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

ĐƯỜNG GOD đến PHƯỚC HẠNH: HỌC LỜI NGÀI



By Rick Warren – November 26, 2018

“Phước cho người . . . vui trong luật pháp Chúa, và người suy gẫm luật pháp Ngài ngày đêm.  Người đó giống cây trồng bên những dòng nước, sanh trái theo mùa và lá không tàn héo – bất cứ gì họ làm đều thạnh vượng” (Thi Thiên 1:1-3 NIV).

Kinh Thánh còn hơn cả một cuốn sách bạn đặt lên kệ.  Nó là lối đến phước hạnh God.

Lập tới lập lui trong Lời God, chúng ta được bảo rằng việc học và thực hành Kinh Thánh dẫn đến phước hạnh.

Ví dụ, Kinh Thánh nói, “Phước cho người . . . vui trong luật pháp Chúa, và người suy gẫm luật pháp Ngài ngày đêm.  Người đó giống cây trồng bên những dòng nước, sanh trái theo mùa và lá không tàn héo – bất cứ gì họ làm đều thạnh vượng” (Thi Thiên 1:1-3 NIV).

Điều gì nghĩa là suy gẫm thiền?  Một số người nghĩ đó nghĩa là đặt trí não bạn tĩnh lặng rồi ngẫm nghĩ xơ xài khi nói, “Ommmmm.”

Nhưng đó không phải là suy gẫm!

Suy gẫm là suy nghĩ nghiêm chỉnh về điều gì đó.  Bạn suy gẫm về Lời God khi bạn đọc một câu, suy nghĩ về điều ngụ ý, và tự hỏi thể nào bạn có thể áp dụng nó vào đời bạn.

Làm vậy, Thi Thiên 1:1-3 nói, là giống trồng rễ sâu vào đất.  Nghĩa là bạn không bị thổi tung lên khi hoạn nạn đến.

God sẽ không  ban phước bạn nếu bạn không đầo sâu vào và học Kinh Thánh.

Tôi muốn bất cứ gì bạn làm đều thạnh vượng.  Tôi muốn đời bạn được đổ đầy ý nghĩa và mục đích.  Nhưng về phước hạnh God, Kinh Thánh nói bạn phải không chỉ đọc Lời God nhưng còn học biết nó.

Tôi muốn bất cứ gì bạn làm đều thạnh vượng trong những năm tháng trước mặt.  Nhưng God đặt điều kiện rõ ràng.  Nếu bạn muốn phước Ngài, bạn phải học hỏi Lời Ngài.

Gia-cơ 1:25 bảo chúng ta cách nào: “Nhưng bất cứ ai nhìn chăm vào luật pháp toàn hảo là luật ban cho tự do, và tiếp tục trong đó – không quên điều họ đã học biết, nhưng làm nó – họ sẽ được phước trong điều họ làm.” (NIV).

Nếu bạn muốn God ban phước bạn, hãy cam kết nhìn chăm chú vào Lời, tiếp tục khảo sát Kinh Thánh, nhớ điều bạn đã đọc, và vâng phục điều nó dạy bạn làm.

Thật không phức tạp.

Nhưng nó sẽ thay đổi đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đánh giá thói quen học Kinh Thánh hiện nay của bạn?
·      Khác biệt gì giữa đọc nhanh Kinh Thánh đều đặn và chăm chú học hỏi Kinh Thánh?
·      Điều gì khiến bạn không đặt việc học Kinh Thánh là một phần lớn hơn trong đời bạn?  Điều gì bạn có thể làm để chỉnh sửa?




Không có nhận xét nào: