Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

YÊU CẦU BẠN HỮU BẠN NÂNG ĐỠ QUA CẦU NGUYỆN


By Rick Warren – Oc 13, 2017

Rồi Đa-ni-ên về nhà và bảo các bạn mình là Ha-na-ni-a, Mi-sha-ên, và A-za-ri-a điều đã xảy ra.  Anh hối họ xin God của Tầng Trời bày tỏ cho họ lòng thương xót của Ngài bằng cách báo họ điều bí mật đó, để họ không bị hành quyết cùng những nhà thông thái khác của Ba-by-lôn” (Đa-ni-ên 2:17-18 NLT).

God luôn thử nghiệm bạn trước khi Ngài ban phước bạn.

Đôi khi trắc nghiệm của Ngài đến qua người yêu cầu bạn làm điều không thể nổi – chẳng hạn chủ bạn muốn bạn hoàn thành một đề án không thể nhanh kịp.

Trong những bài dưỡng linh trước, tôi đã cho bạn những bước đầu.  Bạn từ chối hoảng loạn, bạn thu thêm thông tin, và bạn yêu cầu thêm thời gian.

Kế đến bạn thu được ủng hộ qua cầu nguyện từ các bạn hữu bạn.  Đa-ni-ên làm điều này sau khi vua yêu cầu anh thông giải một giấc mơ, một đòi hỏi vừa mới khiến người khác bị giết.

Kinh Thánh nói, “Rồi Đa-ni-ên về nhà và bảo các bạn mình là Ha-na-ni-a, Mi-sha-ên, và A-za-ri-a điều đã xảy ra.  Anh hối họ xin God của Tầng Trời bày tỏ cho họ lòng thương xót của Ngài bằng cách báo họ điều bí mật đó, để họ không bị hành quyết cùng những nhà thông thái khác của Ba-by-lôn” (Đa-ni-ên 2:17-18 NLT).

Đa-ni-ên nhận ra đây là một yêu cầu lớn.  Vương quốc đó như chỉ mành treo chuông.  Vua không suy nghĩ rõ ràng.  Ông sắp giết mọi người trong hoàng cung ông.  Thế nên Đa-ni-ên gom toán cầu nguyện hành động.

Phải chăng bạn, như Đa-ni-ên, có những đồng bạn cầu nguyện để dựa nhau khi cuộc đời gặp gian khó?

Thời gian lập hàng ngũ cầu nguyện không phải là lúc điều xấu xảy ra.  Bạn cần có những đồng bạn này sẵn sàng trước khi khủng hoảng đánh vào.

Vào lúc nào đó, bạn sẽ đối diện những lúc gian nguy  Bạn sẽ bị yêu cầu làm những công tác không thể nổi.  Những ngày tăm tối sẽ đến.

Những bạn hữu nào bạn sẽ gọi khi bạn đang đối diện những điều không thể nổi?  Bạn không cần nhiều người.  Nhưng bạn cần bốn hoặc năm bạn hữu sẽ chống lưng bạn khi cuộc sống vượt tầm tay.

THẢO LUẬN
·      Thể nào nâng đỡ qua cầu nguyện đã từng quan trọng trong đời bạn?
·      Ai bạn có thể đến để cầu nguyện – đặc biệt khi bạn đang đối diện điều không thể nổi?

·      Thể nào bạn từng thấy God hành động qua những lời cầu nguyện của bạn cho người khác?

Không có nhận xét nào: