Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

XIN GOD GIÚP ĐIỀU KHÔNG THỂ LÀM NỔI


By Rick Warren – Oct 14, 2017


Đa-ni-ên cho chúng ta gương lớn về thể nào đối phó một tình huống không thể làm nổi.  Khi bị yêu cầu thông giải giấc mơ của Vua Na-bu-cát-nết-sa trong Đa-ni-ên 2, Đa-ni-ên đáp ứng theo cách chúng ta có thể học làm gương.

Trong những bài dưỡng linh trước, tôi đã bảo bạn Đa-ni-ên không hoảng loạn, và anh cố hiểu tại sao vua yêu cầu vậy.  Anh cũng yêu cầu cho thêm thời gian, và rồi gom lại một nhóm cầu nguyện.

Đa-ni-ên cũng cầu nguyện và xin God giúp cách siêu nhiên.

Khi bạn bị đặt trong một tình huống không thể làm nổi, những tài năng, lý luận, và học vấn bạn không thể giải quyết nổi vấn đề bạn.

Chỉ duy God có thể.

Đó là lý do bạn cầu nguyện và xin God sự giúp đỡ siêu nhiên của Ngài.  God bảo Giê-rê-mi, người đồng thời với Đa-ni-ên: “Hãy kêu cầu Ta và Ta sẽ trả lời con.  Ta sẽ báo con những điều lớn lao và lạ lùng con chưa từng nghĩ nổi” (Giê-rê-mi 33:3b The Message). 

Đó là điều Đa-ni-ên cần.  Anh cần Chúa bày tỏ anh điều anh không bao giờ nghĩ nổi bằng sức riêng mình.

Đa-ni-ên có thể đoán suốt ngàn năm và không bao giờ nghĩ nổi giấc mơ của vua.  Nhưng God có thể báo anh trong tích tắc.

Kinh Thánh nói chúng ta không có vì chúng ta không xin.

Quá nhiều lần chúng ta bỏ lỡ điều tốt nhất của God đơn giản vì chúng ta không bao giờ xin Ngài.

Tôi từng thấy God làm điều này lập đi lập lại trong đời tôi.  Tôi từng đối diện xung đột lớn mà tôi không thể đào sâu để giải quyết bằng sức riêng mình.  Vì thế tôi cầu nguyện.

Và God đã trả lời.  Đời tôi là một chuỗi những lời cầu nguyện được trả lời.

Tôi muốn God làm y vậy cho bạn.

Bạn sẽ xin Ngài điều tốt nhất của Ngài cho đời bạn chứ?

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy cầu nguyện tạo ra những phép lạ trong đời những người mà bạn quan tâm đến?
·      Thể nào God trả lời cầu nguyện trong đời bạn?

·      Những điều gì khiến bạn không xin God điều tốt nhất của God trong đời bạn? 

Không có nhận xét nào: