Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

NGƯỜI THÀNH CÔNG GIÚP NGƯỜI NGHÈO


By Rick Warren – Oct 26, 2017

“Hãy nói lên thay cho người không thể tự nói, cho quyền lợi những ai cơ cực.  Hãy nói lên và phân xử công bằng; hãy bảo vệ quyền lợi người nghèo và người thiếu thốn” (Châm Ngôn 31:8-9 NIV).

Nếu bạn muốn sống đời thành công, Kinh Thánh đề nghị vài hướng dẫn ngược đời.

Phục vụ người nghèo!

Làm sao phục vụ người nghèo lại giúp chúng ta thành công?

Kinh Thánh cho chúng ta nhiều lý do tại sao như thế, nhưng đây là vài điều:

·      Nó khiến bạn hạnh phúc.  “Nếu con muốn hạnh phúc, hãy nhân từ với người nghèo; tội lỗi là khi khinh bỉ bất cứ ai” (Châm Ngôn 14:21 GNT).

·      Bạn sẽ tôn kinh God.  “Hễ ai ngược đãi người nghèo là sỉ nhục Đấng Tạo Hóa, nhưng ai nhân từ với người nghèo là tôn kính God” (Châm Ngôn 14:31 NCV).


·      Nó khiến bạn là người lãnh đạo tốt hơn.  “Việc lãnh đạo thu được thẩm quyền và tôn trọng khi người không tiếng nói được đối xử công bằng” (Châm Ngôn 29:14 The Message).

Tôi từng thấy điều này trong đời tôi.  Một số bạn đã biết chuyện tôi.  Khi tôi viết cuốn Đời Sống Đúng Mục Đích, sách đó trở nên thành công lớn toàn cầu.  Nó được dịch thành 137 ngôn ngữ.

Và khi bạn viết sách với hàng chữ đầu “Không phải vì mình,” thật khá dễ nhận ra rằng bất cứ đồng tiền nào hoặc ảnh hưởng nào đến từ sách đó không phải để cho tôi.  Thế nên, trong số những quyết định Kay và tôi làm lúc đó, chúng tôi mở mục vụ Acts of Mercy, một tổ chức giúp người nghèo và người khốn khổ vì bị AIDS.

Thành công của sách đó không phải cho tôi; tất cả cho God.

Châm Ngôn 31:8-9 đặc biệt nói với tôi trong lúc này: “Hãy nói lên thay cho người không thể tự nói, cho quyền lợi những ai cơ cực.  Hãy nói lên và phân xử công bằng; hãy bảo vệ quyền lợi người nghèo và người thiếu thốn” (Châm Ngôn 31:8-9 NIV).

Đó là điều người thành công làm.  Họ đứng lên cho những ai không thể tự đứng lên.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ điều quan trọng là người thành công giúp người nghèo và đứng lên cho người không thể tự đứng lên?
·      Thể nào bạn thấy người thành công trong đời bạn giúp người nghèo và người vô phương tự vệ?

·      Điều gì bạn có thể làm trung tín hơn để giúp người nghèo?

Không có nhận xét nào: