Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

HỌC ĐIỀU THẬT để PHÁT HIỆN ĐIỀU KHÔNG ĐÚNG


By Rick Warren – Oct 6, 2017

“Vì chỉ duy luật lệ Ngài có thể cho tôi khôn ngoan và hiểu biết, chẳng lạ gì tôi ghét mọi lời dạy giả dối” (Thi Thiên 119:104 TLB).

Cách duy nhất để thật biết điều nào giả là phải biết điều nào thật.  Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ huấn luyện nhân viên nhận ra tiền giả bằng cách đưa họ tiền thật để xem xét, rờ chạm, và nhận diện.  Có nhiều cách làm hàng giả, nhưng chỉ một bản thật.

Vậy, nguyên tắc giáo dục tốt là học cái thật để phát hiện cái không thật.  Đó là lý do thật quan trọng phải học Lời God.  Qua việc biết chân lý Kinh Thánh, chúng ta có thể điểm ra điều dạy sai.

Nhiều người ngày nay rơi vào những ý tưởng dại dột vì họ không biết sự thật đó.  Và vì họ không biết điều gì là nguyên chất, họ không thể điểm ra cái giả dối.

Tác giả Thi Thiên viết, “Vì chỉ duy luật lệ Ngài có thể cho tôi khôn ngoan và hiểu biết, chẳng lạ gì tôi ghét mọi lời dạy giả dối” (Thi Thiên 119:104 TLB).

Vậy thể nào chúng ta có thể tìm ra nhiều thời giờ hơn dành cho Lời God?

Dành ít giờ hơn trước những màn ảnh.  Dành ít giờ hơn trên dụng cụ sáng chế.  Dành ít giờ hơn hoan hô đội thể thao mình ưu thích.

Về thời gian, một học sinh Mỹ điển hình tốt nghiệp trung học ngày nay, họ sẽ dành hơn 30.000 giờ trước màn ảnh (gồm cả trò điện tử, tablets, laptops, và tivi).

Thử đoán cần bao lâu để đọc toàn bộ Kinh Thánh – tất cả 66 sách?  Chỉ cần 80 giờ.

Vậy, chúng ta có thời giờ.  Câu hỏi là, “Thể nào chúng ta dùng thời giờ mình?”  God ban cho chúng ta Lời Ngài để ban cho chúng ta khôn ngoan mà chúng ta cần để sống cuộc đời đầy trọn và phong phú.  

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy người ta trở nên khôn ngoan hơn nhờ kiên trì đọc Kinh Thánh?
·      Thể nào việc nghiên cứu Kinh Thánh giúp được người mà bạn biết?
·      Điều gì có khuynh hướng kiềm hãm bạn dành thời giờ nhiều hơn để đọc Kinh Thánh?



Không có nhận xét nào: