Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

GOD CÓ THỂ DÙNG THỬ THÁCH của BẠN để KHIẾN BẠN TỰ DO


By Rick Warren – Oct 20, 2017


Bạn sẽ đối diện thử thách trong đời, không nghi ngờ gì.

Nhưng God sẽ dùng nó khiến bạn tự do.

Thực ra, đôi khi điều người khác mong muốn sẽ nô lệ hóa bạn, God dùng để giải phóng bạn.  Ngài dùng nó để giải phóng bạn khỏi mong muốn và dư luận của những người khác.

Kinh Thánh nói điều đó thế này: “Ngài để kẻ địch đạp đầu cỡi cổ chúng tôi; rồi chúng tôi đi qua lửa và nước và Ngài dẫn chúng tôi thoát ra đến tự do” (Thi Thiên 66:12 NAB).

God muốn bạn tự do.  Kinh Thánh nói chân lý sẽ khiến bạn tự do.  Nhưng chân lý thường đến với giá cao.

Cách đây bốn năm con trai út tôi chết.  Bạn có lẽ đã nghe chuyện đó.  Nó đã vật lộn với bệnh tâm thần suốt đời.  Nó có tâm trí vật vã nhưng tấm lòng nhân từ.

Ngày nó quyên sinh là ngày xấu nhất đời tôi.  Tôi sẽ không bao giờ quên.

Nhưng để khiến vấn đề tệ hại hơn, Satan cố lợi dụng chuyện đó.  Những chỉ trích phun ra đủ thứ lực, nói những điều khủng khiếp về gia đình tôi.  Bạn thấy họ trên TV, tạp chí, và blog.  Họ ăn mừng và cười nhạo cái chết con tôi.  Thật tàn nhẫn, công khai, và liên tục.  Tôi nghĩ tôi đang đi qua chính Địa Ngục.

Nhưng God đi với tôi mỗi bước đường đó.  Trong thời gian này, có người hỏi tôi ra sao và tôi đáp, “Thật lòng nói, tôi thấy không sợ.”

Tôi không sợ.  Tất cả gì tôi cứ nghĩ là, “Satan, phải chăng đó là tất cả gì ngươi có thể ném vào ta?  Phải chăng những chỉ trích là cái tốt nhất ngươi có?”

Tôi không sợ bất cứ gì nữa.  Tôi đang sống cho một Đấng duy nhất. 

Đôi khi God dùng kỳ hoạn nạn để cai bạn khỏi bị nghiện sự tán đồng của người khác.  Bạn không cần phải có nó mới hạnh phúc.

THẢO LUẬN
·      Thể nào God dùng nỗi đau khiến bạn tự do khỏi điều gì đó?
·      Thể nào bạn bị tác động bởi cần sự tán đồng của người khác?

·      Tại sao chân lý đem lại tự do?

Không có nhận xét nào: