Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

KHIÊM NHƯỜNG LÀ SỰ LỰA CHỌN


By Rick Warren – Oct 25, 2017

Vậy hãy tự khiêm nhường dưới quyền năng mạnh mẽ của God, rồi vào đúng lúc Ngài sẽ nhấc anh chị em lên” (1 Phi-e-rơ 5:6 NLT).

Khi bạn thành công, thật rất dễ thất bại nặng nề hơn là duy trì thành công của bạn.  Chúng ta có khuynh hướng kiêu ngạo và quên God, và thành công sụp đổ khi chúng ta như thế.

Nếu bạn tự thấy mình trong tình huống đó, bước đầu tiên phải làm thật rất quan trọng.

Kinh Thánh nói, “Hãy xét ngươi đã ngã từ đâu!  Hãy ăn năn và làm điều ngươi đã làm từ ban đầu.  Nếu ngươi không ăn năn, Ta sẽ đến ngươi” (Khải Huyền 2:5a NIV).

Nếu bạn đang kiêu ngạo, bạn phải ăn năn.  Nghĩa là bạn thay đổi tâm trí bạn.  Bạn đi từ suy nghĩ một chiều về đời bạn thành suy nghĩ chiều khác.

Tại sao ăn năn?  Khiêm nhường là sự lựa chọn.  Chúng ta không bao giờ được dạy trong Kinh Thánh là phải cầu nguyện God ban chúng ta khiêm nhường.  Đó là điều bạn lựa chọn cho chính mình.

Kinh Thánh nói, “Vậy hãy tự khiêm nhường dưới quyền năng mạnh mẽ của God, rồi vào đúng lúc Ngài sẽ nhấc anh chị em lên” (1 Phi-e-rơ 5:6 NLT).

Khiêm nhường là sự lựa chọn.

Sau đây là khác nhau giữa kiêu ngạo và khiêm nhường.  Kiêu ngạo là khi tôi nhận công lao về những điều God và người khác đã làm qua tôi và cho tôi.  Khiêm nhường không có nghĩa nghĩ về mình ít đi.  Nhưng nghĩa là nghĩ về người khác và God nhiều hơn.

Nếu bạn từng trải một số thành công và bắt đầu kiêu ngạo, thì hãy ăn năn – hôm nay!  Hãy thay đổi cái nhìn bạn về bạn là ai và từ đâu thành công bạn đến.

Kinh Thánh nói, “Vì ai tự nhắc mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống sẽ được nhắc lên” (Ma-thi-ơ 23:12 NIV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy kiêu ngạo gây những vấn đề cho ai đó mà bạn quan tâm?
·      Dường như bạn quá dễ kiêu ngạo trong một số mặt đời sống bạn?  Tại sao bạn nghĩ vậy?
·      Hãy xem xét trong khẩn nguyện.  Phải chăng bạn cần ăn năn vì kiêu ngạo trong đời bạn?



Không có nhận xét nào: