Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

THÀNH CÔNG TRONG VIỆC HỌC BẮT ĐẦU bằng TRẦM MÌNH trong LỜI GOD


By Rick Warren – Oct 5, 2017

“Đừng bao giờ ngừng lập lại những lời dạy này.  Ngươi phải nghĩ về chúng đêm lẫn ngày để ngươi sẽ trung tín làm mọi điều được viết trong chúng.  Chỉ khi đó ngươi sẽ được thịnh vượng và thành công” (Giô-sua 1:8 GW).

Để thật trổi bật trong bất cứ gì bạn học hỏi (hoặc một kỹ năng mới, một lý thuyết mới, hoặc một người mới), bạn phải trước hết giầm mình trong Lời God.

Tôi chọn chữ giầm cách cố ý.  Bạn có biết nghĩa giầm một gói trà không?  Bạn lấy gói trà ra, nhúng nó vào nước nóng, và nhồi nó lên xuống.  Bạn không thể làm nhanh được.  Bạn sẽ không có trà.  Bạn cần làm chậm rãi.  Khi bạn làm điều đó, bạn chiết ra tất cả hương vị khỏi gói trà đó.

Bạn cần làm y vậy với Lời God nếu bạn muốn thật trổi bật trong bất cứ gì bạn đang học.  Bạn không làm nhanh được.  Tôi tin việc đọc-tốc-độ.  Tôi thường làm vậy.  Nhưng tôi không bao giờ đọc-tốc-độ Kinh Thánh.  Tôi đọc chậm rãi, từng chữ.  Tại sao?  Kinh Thánh nói mỗi lời God đều tinh luyện.

Trước khi bạn học bất cứ gì, hãy bắt đầu giầm mình vào Lời God.  Nó là chìa khóa để thành công.

Mọi người muốn thành công.  Bạn muốn thành công trong sự nghiệp bạn.  Bạn muốn thành công trong quan hệ bạn.  Bạn muốn thành công trong việc học bạn.  Kinh Thánh cho lời cố vấn rõ ràng cho bất cứ ai muốn thành công.

Giô-suê 1:8 nói về Lời God, “Đừng bao giờ ngừng lập lại những lời dạy này.  Ngươi phải nghĩ về chúng đêm lẫn ngày để ngươi sẽ trung tín làm mọi điều được viết trong chúng.  Chỉ khi đó ngươi sẽ được thịnh vượng và thành công” (GW).

God không phải kẻ nói láo.  Đây là lời hứa cho bạn.  Nếu bạn muốn thành công và thịnh vượng trong đời, hãy nghiên cứu Lời Ngài liên tục.

Nó khiến bạn khôn ngoan.  Và Kinh Thánh nói, nhờ khôn ngoan sẽ có giàu và sang.

Nhưng điều đó bắt đầu với việc biết Lời God.

THẢO LUẬN
·      Chân lý nào bạn mới đây nhất học được từ việc nghiên cứu và biết Lời God?  Thể nào chân lý đó giúp bạn tăng trưởng gần Chúa Giêsu hơn?
·      Kế hoạch hiện tại nào của bạn để nghiên cứu Lời God đều đặn?  Kế hoạch đó hiệu quả tốt thể nào?

·      Điều gì làm khó khăn cho bạn nghiên cứu Lời God liên tục?  Thay đổi nào có thể giúp bạn trở nên trung tín hơn trong việc đó?

Không có nhận xét nào: