Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

TẬP TRUNG vào TƯƠNG LAI BẠN để VƯỢT QUA NHỮNG HOẠN NẠN TẠM


By Rick Warren – Oct 9, 2017

“Phước cho các con khi người ta sỉ nhục con, bách hại con và tố gian đủ loại ác nghịch con vì Ta.  Hãy mừng rỡ và vui vẻ, vì lớn thay phần thưởng con trên trời, vì cũng cách đó họ đã bách hại các tiên tri sống trước các con” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NIV).

Khi chúng ta theo Chúa Giêsu, chúng ta sẽ đối diện hoạn nạn.  Kinh Thánh nói điều đó là chắc chắn.  Bạn sẽ bị quấy nhiễu, bách hại, từ khước, và chế giễu vì đức tin bạn.

Nhưng đó chưa hết chuyện.  Kinh Thánh cũng nói rằng Chúa Giêsu chịu đựng tra tấn trên thập giá “vì niềm vui đặt trước Ngài.”

Bạn, cũng vậy, phải  tập trung vào phần thưởng tương lai bạn nếu bạn muốn vượt qua những hoạn nạn tạm.

Hãy tưởng tượng cảnh cuối lịch sử.  Mỗi người từng sống sẽ có ngày quỳ trước Chúa Giêsu Christ.  Mỗi người sẽ nói, “Giêsu là Chúa.”  Một số sẽ ngợi khen Ngài vì họ đã làm thế suốt đời họ.  Một số khác sẽ ngợi khen Ngài trong cuộc phán xét họ vì họ đã phủ nhận Ngài suốt đời họ.

Mỗi giáo sư từng chế giễu bạn vì đức tin bạn sẽ có ngày ngợi khen Chúa Giêsu.  Mỗi bạn hữu từng cố thuyết phục bạn chối bỏ đức tin bạn sẽ ngợi khen Ngài.  Mỗi diễn viên hài từng chế giễu danh Ngài sẽ ngợi khen Ngài.  Mỗi chính trị gia từng chống đường lối Ngài sẽ có ngày ngợi khen Ngài.

Kinh Thánh diễn tả điều đó như thế này: “Vì thế God đã tôn Ngài lên nơi cao nhất và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, để nghe danh Giêsu mọi đầu gối phải quỳ xuống, ở trời và trên đất và dưới đất, và mọi lưỡi thừa nhận rằng Chúa Giêsu Christ là Chúa, nguyện vinh hiển thuộc về God là Cha” (Phi-líp 2:9-11 NIV).

Mọi người sẽ có ngày quỳ trước Chúa Giêsu.

Lúc đó God cũng sẽ thưởng bạn vì trung tín với Ngài dù những quấy nhiễu và chỉ trích mà bạn đối mặt vì đức tin bạn hôm nay.

Chúa Giêsu nói, “Phước cho các con khi người ta sỉ nhục con, bách hại con và tố gian đủ loại ác nghịch con vì Ta.  Hãy mừng rỡ và vui vẻ, vì lớn thay phần thưởng con trên trời, vì cũng cách đó họ đã bách hại các tiên tri sống trước các con” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NIV).

Bất cứ khi nào bạn đối diện bách hại, bạn ở trong cùng loại hạng với Đa-ni-ên, I-sa, và Môi-se.

Y những tiên tri vĩ đại thời xưa, bạn sẽ có ngày trải qua cõi vĩnh hằng với God, đầy vui mừng không thể tưởng.  Những quấy nhiễu, bách hại, từ khước, và chế giễu bạn đối diện hiện nay vì cớ Chúa Giêsu sẽ không so được với phần thưởng cõi vĩnh hằng với God.

THẢO LUẬN
·      Khi nào những quấy nhiễu, bách hại, từ khước, hoặc chế giễu đã kéo bạn gần Chúa Giêsu hơn?
·      Những hoạn nạn tạm nào bạn đang đối diện ngay lúc này làm phân tâm bạn – hoặc có thể làm phân tâm bạn – xa khỏi phần thưởng tương lai?

·      Tại sao giữ những phần thưởng tương lai trong tâm trí có thể giúp bạn đối phó với những khó khăn trong thế giới này? 

Không có nhận xét nào: