Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

MÔN ĐỒ CHÚA GIÊSU KHÔNG BAO GIỜ NGƯNG HỌC HỎI


By Rick Warren -  Oct 4, 2017

“Người nam và nữ khôn ngoan luôn học hỏi, luôn lắng nghe tìm sáng suốt mới” (Châm Ngôn 18:15 The Message).

Tất cả lãnh tụ là người học hỏi.  Không ngoại lệ.  Nếu bạn đang dạy trong lớp, chăm sóc trẻ em như cha mẹ tại gia, hoặc phục vụ trong vai trò phục vụ khách hàng, bạn đang hướng dẫn ai đó.  Và để làm điều đó hiệu quả hơn, bạn cần tiếp tục học.

Khi bạn ngừng học, bạn bắt đầu chết.  Đơn giản vậy thôi.

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi và bất kể sự nghiệp nào bạn đang có, bạn cần học hỏi.  Hãy lựa một kỹ năng mới.  Hãy học một chủ đề mới.  Hãy đọc một sách mới.  Hãy bắt đầu học Kinh Thánh mới.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 18:15, “Người nam và nữ khôn ngoan luôn học hỏi, luôn lắng nghe tìm sáng suốt mới” (The Message).

Một trong những vai trò quan trọng nhất bạn có trong đời là làm học sinh.  Chúa Giêsu muốn chúng ta là môn đồ.  Đó là chữ khác nhưng giống chữ người học.  Bạn đang học điều gì là đi theo đấng Christ.

Môn đồ của Chúa Giêsu tiếp tục học hỏi.  Họ không bao giờ ngừng.

Khi tôi 14 tuổi, tôi bắt đầu đọc hai sách mỗi tuần.  Một thời điểm nào đó trong đời tôi, tôi đã đọc một sách mỗi ngày.  Tôi giờ đây có hơn 35.000 sách trong thư viện tôi.  Tại sao?  Người mà bạn cùng chơi với và sách mà bạn đọc sẽ quyết định tương lai bạn.

Bạn sẽ tự ban ơn mình khi bạn cứ tiếp tục học hỏi.  Kinh Thánh dạy chúng ta, “Người thu khôn ngoan tự ban ơn mình, và người yêu học hỏi sẽ thành công” (Châm Ngôn 19:8 NCV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy giáo dục liên tục ảnh hưởng người thân cận bạn?
·      Vài cách nào bạn tiếp tục học hỏi ngày nay?
·      Vài lãnh vực nào bạn thích học hỏi hơn nữa?  Kế hoạch nào sẽ giúp bạn học hỏi trong những lãnh vực này?


Không có nhận xét nào: