Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

KHÁC NHAU GIỮA BIẾT và HỌC


By Rick Warren – Oct 31, 2017

Ngài kế vị vua cha, Ồ vua Bên-sát-xa, và ngài biết tất cả điều này, nhưng ngài không tự hạ mình khiêm nhường” (Đa-ni-ên 5:22 NLT).

God sẽ không dạy bạn điều gì mới cho đến khi bạn thực hành điều Ngài đã dạy bạn.

God không làm việc đơn giản chỉ thỏa mãn hiếu kỳ bạn.  Ngài bảo bạn điều gì đó và đợi bạn hành động điều đó.  Một khi bạn hành động nó, khi đó bạn mới đi bước kế.

Bạn thấy đó, God muốn bạn áp dụng chân lý bạn đã học.

Và bạn không học được gì cho đến khi bạn thực hiện nó.

Chưa đủ cho bạn khi bảo người ta bạn tin Kinh Thánh.  Bạn bắt buộc phải thực hành điều Kinh Thánh dạy.

Nếu bạn không làm điều Kinh Thánh dạy, bạn không thật tin nó.

Đó là điều chúng ta thấy trong chuyện vua Bên-sát-xa trong sách Đa-ni-ên.  Vua mất mọi thứ vì vua không thực hành điều vua đã học.

Vua kiêu ngạo từ khước học những bài học God đã dạy ông nội vua.  Đế quốc vua sụp đổ vì thế.

Kinh Thánh ghi lại Đa-ni-ên bảo vua, “Ngài kế vị vua cha, ô vua Bên-sát-xa, và ngài biết tất cả điều này, nhưng ngài không tự hạ mình khiêm nhường” (Đa-ni-ên 5:22 NLT).

Bên-sát-xa đã thấy Nê-bu-cát-nết-sa đúng nghĩa mất trí trong bảy năm vì kiêu ngạo.  Vua thấy tất cả những lỗi lầm ông nội vua đã làm.  Vua thấy ông nội phục hồi và sửa những điều đó.  Vua thấy điều tốt và xấu trong cuộc đời Nê-bu-cát-nết-sa, và vua  chọn bỏ lơ God.

Thế nên God lấy đi vương quốc vua.

Bên-sát-xa biết, nhưng vua không học.  Chúng ta cần hiểu sự khác nhau giữa biết và học.  Bạn có thể biết nhiều điều, nhưng nếu bạn không thực hiện chúng, bạn không học gì cả.  God muốn chúng ta là người-thực-hiện Lời God, và điều đó nghĩa là Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta khi chúng ta bước tới trong đức tin, áp dụng những điều Ngài đã dạy chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào God từng dạy bạn điều gì đó mới ngay lập tức sau khi bạn áp dụng điều mới nhất Ngài vừa dạy bạn?
·      Có điều gì God đã dạy bạn mà bạn chưa thực hiện không?  Nếu có, bạn có muốn đi bước kế để bạn có thể tiếp tục tăng trưởng không?
·      Thể nào đức tin bạn từng được mạnh mẽ nhờ xem những Cơ-đốc-nhân khác áp dụng những chân lý God đã dạy họ?   



Không có nhận xét nào: