Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

BỐN LOẠI NGƯỜI BẠN CẦN trong ĐỜI BẠN


By Rick Warren – Oct 28, 2017

“Hãy đi với người khôn và trở nên khôn, vì bạn với người dại đem lại tai hại” (Châm Ngôn 13:20 NIV).

Bạn và tôi không bao giờ có thể là mẫu người God muốn chúng ta là với sức riêng mình.  Chúng ta không bao giờ được định như thế.  Tất cả chúng ta cần người dạy chúng ta, chia sẻ đời họ với chúng ta, đầu tư vào chúng ta, và khích lệ chúng ta tăng trưởng.

Kinh Thánh bảo chúng ta, “Hãy đi với người khôn và trở nên khôn, vì bạn với người dại đem lại tai hại” (Châm Ngôn 13:20 NIV).

Thực ra, để là tất cả gì God kêu gọi bạn là, bạn cần học từ ít nhất bốn mẫu người.

1.    Người tâm vấn – Đây là người dìu dắt bạn.  Tôi có chín người tâm vấn khác nhau trong đời tôi.  Không ai có thể dạy bạn mọi điều bạn cần biết.  Mỗi người sẽ dạy bạn một lãnh vực.  Người khác sẽ dạy bạn điều khác.
2.    Người gương mẫu – Đây là người đang làm hoặc đã làm điều bạn muốn làm.  Nhiều kỹ năng bạn từng học trong đời, là bạn học qua việc nhìn người khác.
3.    Đồng bạn – Bạn cần đồng sự và đồng nghiệp chung nghề bạn, là người nâng đỡ và thách thức bạn điều God muốn bạn làm qua đời bạn.
4.    Bạn hữu – Bạn hữu không nhất thiết giúp bạn đạt mục đích bạn.  Họ chỉ là bạn.  Họ yêu bạn bất kể bạn làm gì.  Bạn có thể làm hỏng hết, và họ vẫn yêu bạn.  Bạn hữu bước vào đời bạn khi mọi người bước ra.  Đó là khi bạn biết ai là bạn hữu bạn.

Cố sống một mình không chỉ cô đơn.  Nó làm ngược lại thiết định của God cho chúng ta.

THẢO LUẬN
·      Về bốn hạng người Mục Sư Rick nói bạn cần trong đời bạn, hạng nào bạn có nhiều nhất?  Hạng nào bạn có ít nhất?
·      Tại sao quá nhiều người cố sống không có sự nâng đỡ của ai khác?

·      Có ai trong đời bạn cần sự ủng hộ của bạn về một trong những vai trò này không?

Không có nhận xét nào: