Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

ĐỪNG ĐỂ THÀNH CÔNG HỦY HOẠI BẠN


By Rick Warren – Oct 22, 2017

“Lửa thử độ ròng bạc và vàng, nhưng người ta được thử qua ca tụng” (Châm Ngôn 27:21 NLT).

God thử chúng ta qua thành công.

Điều đó nghe lạ không?  Bạn có lẽ lắm lúc dễ tin rằng God thử bạn bằng căng thẳng hoặc thống khổ.

Nhưng hãy nghĩ xem.

Bạn từng thấy thành công hủy hoại người ta.  Ngôi sao nhạc rock có mọi thứ cô từng muốn và rồi tan vỡ và cháy rụi.  Lực sĩ ký một hợp đồng lớn và rồi tiệc tùng hư cả tương lai anh ấy.  Một kinh doanh phát triển lớn hơn bất cứ ai mong muốn, và chủ nhân trở nên chểnh mảng kế hoạch bành trướng.

Chúng ta từng đọc những chuyện đó.

Làm mục sư hơn  40 năm, tôi có thể bảo bạn rằng nhiều người bị hủy hoại vì thành công hơn vì thống khổ.  Thống khổ có khuynh hướng đẩy người ta về God.  Nhưng khi người ta thành công, họ thường quên God.

Vì mọi người đều có thể đối phó nỗi đau, bạn sẽ thấy ít người có thể đối phó danh tiếng.  Ca tụng ngập đầu họ, và nó hủy diệt họ.

Kinh Thánh bảo chúng ta trong Châm Ngôn 27:21, “Lửa thử độ ròng bạc và vàng, nhưng người ta được thử qua ca tụng” (NLT).

Trong thực tế, mỗi lời khen là một thử nghiệm.  Lời khen và lời chê đều hơi giống nhai kẹo gum.  Bạn có thể nhai nó một chặp, nhưng không nuốt nó.  Cả hai có thể thật xáo trộn bạn lên.

Thật quá dễ quên God khi thành công đến bạn.  Nhưng nếu bạn nhớ rằng thành công của bạn đến từ God, bạn sẽ vượt được thử nghiệm đó mỗi lần gặp.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy người ta bị thử bởi thành công?
·      Thể nào bạn từng bị thử cá nhân mình bởi thành công?
·      Thể nào bạn đối phó khác nhau giữa chê và khen?



Không có nhận xét nào: