Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

TÌM BẠN GÂY DỰNG BẠN


By Rick Warren – Oct 7, 2017

Đừng bị dẫn lạc: ‘Bạn xấu làm hư tính tốt” (1 Cô-rinh-tô 15:33 NIV).

Trước hết chúng ta hãy đồng ý rằng God muốn bạn có người-vô-tín làm bạn.  God muốn bạn yêu mọi người, tỏ lòng nhân với mọi người, và có thể giúp mọi người.  Nếu bạn không có bạn không-phải-là-Cơ-đốc, bạn sẽ không có ai quanh đó cần nghe Tin Mừng.

Nhưng những bạn tốt nhất của bạn phải là Cơ-đốc-nhân.  Họ phải là tín hữu mạnh mẽ.
                                                                                                    
Luôn dễ kéo người ta xuống hơn là kéo người ta lên.  Đó là lý do bạn phải chắc người mà bạn giao du nhiều nhất phải đẩy bạn vào đúng hướng.  Họ phải xây dựng bạn lên thay vì đạp đổ bạn xuống.

Bạn muốn ở mức nào 10 năm tới?  Loại người nào bạn muốn là?  Cho tôi biết những điều về bạn và tôi có thể nói bạn sẽ ở mức nào mà không cần biết bạn.  Cho tôi biết người mà bạn dành thời gian và sách gì bạn đang đọc.  Hai yếu tố đó sẽ quyết đính tương lai bạn.

Kinh Thánh dạy chúng ta, “Đừng bị dẫn lạc: ‘Bạn xấu làm hư tính tốt” (1 Cô-rinh-tô 15:33 NIV).

Bạn hữu bạn quá quan trọng đến nỗi không thể chọn tình cờ.  Bạn phải có định ý.  Đó là lý do bạn cần hội thánh nhà.  Hãy quen biết người trong hội thánh.  Hãy xây các quan hệ.  Hãy nhập nhóm nhỏ.

Hoặc hãy bắt đầu một nhóm nhỏ!  Gom một số bạn Cơ-đốc từ văn phòng bạn hoặc hàng xóm bạn để học Kinh Thánh với nhau trong giờ ăn trưa.  Bạn cần bạn Cơ-đốc.  Hãy làm điều cần để xây dựng những quan hệ đó.

THẢO LUẬN
·      Hãy nhìn tình bạn then chốt của bạn trong đời.  Thể nào những bạn thân đó giúp bạn tận hiến tâm linh bạn – hoặc họ có giúp không?
·      Thể nào bạn từng thấy tình bạn xấu khiến bạn hoặc ai đó khác đã làm những lựa chọn xấu trong quá khứ?
·      Điều gì bạn có thể làm để kết nhiều bạn Cơ-đốc nữa tuần này?
·      Thể nào bạn có thể là một người bạn xây dựng người khác?



Không có nhận xét nào: