Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

GIÚP NGƯỜI KHÁC bằng ĐIỀU GOD ĐÃ DẠY BẠN


By Rick Warren – Oct 16, 2017

“Rồi Đa-ni-ên đi gặp A-ri-ốt, là người vua đã truyền lệnh xử tử các nhà thông thái Ba-by-lôn.  Đa-ni-ên nói với ông, ‘Đừng giết các nhà thông thái.  Hãy đưa tôi gặp vua, và tôi sẽ báo vua ý nghĩa giấc mơ vua” (Đa-ni-ên 2:24 NLT).

Khi bạn đối diện một yêu cầu lớn không thể làm nổi, thật dễ đầu hàng.  Bạn nghĩ chủ bạn nên tìm người khác.  Bạn đoán người phối ngẫu bạn không hiểu bạn.  Bạn ngờ thầy giáo bạn không để ý bao nhiêu bài tập thầy giao bạn.

Nhưng Chuyện gì xảy ra nếu God đã có trong tâm trí Ngài?  Chuyện gì nếu Chúa đặt bạn vào tình huống đó vì Ngài muốn bạn giúp người khác?

Bạn thấy điều này trong câu chuyện Đa-ni-ên mà chúng ta đã xem qua vài ngày trước.  Chúng ta thấy Đa-ni-ên đưa ra khuôn mẫu lớn cho chúng ta noi theo khi chúng ta từng được giao công tác không thể làm nổi.

1.    Không hoảng loạn, và rồi tìm hỏi tại sao.
2.    Xin thêm thời gian.
3.    Nhóm lại những đồng bạn cầu nguyện.
4.    Cầu nguyện xin God giúp.
5.    Xin God giúp cách siêu nhiên.
6.    Thờ phượng God.

Rồi Đa-ni-ên dùng điều Chúa đã tỏ cho anh để cứu người khác.  God đã cứu Đa-ni-ên khỏi điều không thể làm nổi, nhưng Ngài không chỉ làm vậy cho lợi riêng của anh.  Ngài muốn Đa-ni-ên giúp người khác.

Kinh Thánh nói, “Rồi Đa-ni-ên đi gặp A-ri-ốt, là người vua đã truyền lệnh xử tử các nhà thông thái Ba-by-lôn.  Đa-ni-ên nói với ông, ‘Đừng giết các nhà thông thái.  Hãy đưa tôi gặp vua, và tôi sẽ báo vua ý nghĩa giấc mơ vua” (Đa-ni-ên 2:24 NLT).

God ban Đa-ni-ên câu trả lời cho giấc mơ của vua, nhưng Đa-ni-ên sẽ không nói vua nghe nếu không có được bảo đảm an toàn cho các nhà thông thái – lại là các nhà thông thái người Ba-by-lôn!

God cũng không muốn chỉ cứu bạn thôi.  Ngài muốn cứu mọi người.  Ngài muốn cứu gia đình bạn.  Ngài muốn cứu bạn hữu bạn.  Nhưng Ngài cũng muốn cứu đối thủ bạn và kẻ thù bạn.  God quan tâm mọi người.

Và chúng ta cũng phải vậy.

Đó là lý do bạn và tôi cần tiếp tục tiếp cận người ta bằng Tin Mừng về Chúa Giêsu.  God muốn mọi người biết mục đích Ngài cho đời họ.  Ngài muốn mọi người biết Ngài.

Đó là lời chứng bạn.  Đó là mục vụ bạn trong thế giới.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể giúp người khác qua điều God đã bày tỏ bạn?
·      Ai trong đời bạn cần nghe về thể nào God đã cứu bạn?

·      Ai trong đời bạn có thể được giúp nhờ biết điều God đã dạy bạn?

Không có nhận xét nào: