Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

HÀNH TRÌNH HỌC HỎI SUỐT ĐỜI BẮT ĐẦU bằng LỰA CHỌN NÀY


By Rick Warren – Oct 27, 2017

Hãy tự hứa nguyện học hành; hãy lắng nghe cẩn thận lời kiến thức” (Châm Ngôn 23:12 NLT).

Hành trình học hỏi suốt đời bạn bắt đầu bằng một lựa chọn.  Đó là lựa chọn chỉ duy bạn có thể làm.  Đó là quyết định quan trọng cực kỳ mà sẽ tác động toàn cuộc đời bạn.

Kinh Thánh nói, “Hãy tự hứa nguyện học hành; hãy lắng nghe cẩn thận lời kiến thức” (Châm Ngôn 23:12 NLT).

Tôi quyết định hứa nguyện tiếp tục học hỏi khi tôi 15 tuổi.  Tôi bắt đầu nói tôi sẽ học thật nhiều theo sức tôi có thể.  Trong nhiều năm tôi đọc ít nhất một sách một ngày.  Tôi bắt đầu sưu tập sách khi tuổi thiếu niên, và tôi có hơn 35.000 sách trong thư viện tôi ngày nay.  Sách mở cửa cho mọi đề tài có thể tưởng tượng nổi. 

Học vấn bạn không ngừng lại khi bạn tốt nghiệp.  Tôi thực sự nghe người ta nói, “Tôi rất vui hoàn thành học vấn nên giờ đây tôi có thể bắt đầu sự nghiệp tôi.”  Hãy nói điều đó với God và Ngài sẽ cười.  God có rất nhiều điều nữa mà Ngài muốn dạy bạnHọc vấn bạn không bao giờ được chấm dứt.

Học hỏi không phải là một giai đoạn cuộc đời; nó là cuộc đời bạn!  God muốn bạn học điều gì đó mới mỗi ngày.  Vậy đừng ngưng – đừng bao giờ!

Hãy bắt đầu thực hiện học hỏi một kỹ năng mới năm nay.  God muốn bạn tăng trưởng.  Bạn phải và có thể khác đi – tốt hơn – một năm tới tính từ bây giờ hơn là bạn hôm nay.

Chính vì lợi ích bạn mà làm vậy.  Học hỏi suốt đời sẽ khiến bạn là người lãnh đạo tốt hơn, phụ huynh tốt hơn, người phối ngẫu tốt hơn, người bạn tốt hơn.  Nó khiến bạn hiệu quả hơn trong việc làm bạn.  Nó đem lại cả thành công lẫn hoa lợi.

Kinh Thánh nói, “Nếu cái rìu cùn và cạnh không bén, cần nhiều sức hơn, nhưng kỹ năng sẽ đem lại thành công” (Truyền Đạo 10:10 NIV).

Nếu bạn có cây rìu lưỡi cùn và bạn chặt cây, cần nhiều sức lực để làm.  Nếu rìu bạn bén (đại diện cho kỹ năng trong câu này), thì không mất nhiều cố gắng thế.

Kinh Thánh nói làm việc thông minh hơn, chứ không vất vả hơn.  Bạn không bao giờ phí thời giờ khi bạn đang mài bén rìu bạn.

THẢO LUẬN
·      Cách ưa thích nào của bạn trong việc học thông tin mới hoặc những kỹ năng mới – lấy lớp học, đọc sách, nói chuyện với người tâm vấn, hoặc phương pháp khác?  Thể nào điều đó giúp bạn làm người học hỏi suốt đời?
·      Điều gì bạn đã học nhiều hơn năm nay thật sự giúp bạn trong cuộc sống?

·      Hãy xem xét điều này: Khi bạn đọc những bài dưỡng linh này, đọc một quyển sách, hoặc tham gia một hội nghị chuyên đề, bạn đang mài bén rìu tâm linh bạn.  Cách đặc biệt nào khác bạn đang mài bén rìu bạn?

Không có nhận xét nào: