Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

KHI VỐN HỌC BẠN THỬ ĐỨC TIN BẠN, BẠN CÓ BA LỰA CHỌN


 By Rick Warren – Oct 3, 2017


Vốn học quan trọng sống còn cho tất cả chúng ta.  Nó là một trong ít bộ phần đời chúng ta mà sẽ không bao giờ chấm dứt.  Chúng ta luôn học.  Kinh Thánh nói nó là chìa khóa cho cuộc đời thành công (Châm Ngôn 19:8).

Nhưng như bất cứ gì thật quan trọng, chúng ta phải canh giữ nó.  Chúng ta phải chắc rằng cái vốn học của chúng ta kéo chúng ta gần God hơn và nó không kéo chúng ta xa khỏi Ngài.

Điều đó bắt đầu bằng một quyết định.

Bạn phải quyết định trước để đứng lên cho God.

Lúc suy nghĩ về sự trung thành với God không phải là lúc bạn đang học điều gì đó mới.  Nó phải trước lúc bạn bắt đầu. 

Kinh Thánh nói, “Trong thế gian các con gặp hoạn nạn” (Giăng 16:33b NASB).

Câu này không nói, “bạn có thể” gặp hoạn nạn.  Nó không nói “nếu” bạn gặp hoạn nạn.  Nó nói bạn sẽ gặp hoạn nạn.  Và điều đó bao gồm vốn học của bạn.  Đức tin bạn sẽ bị thử thách bởi vốn học của họ.  Không nghi ngờ gì điều này.

Trong 2 Ti-mô-thê 3:12 chúng ta đọc, “Thực ra, hễ ai muốn sống đời tin kính trong Chúa Giêsu Christ sẽ bị bách hại” (NIV).

Nếu bạn không chịu khổ bất cứ bách hại nào trong đời bạn, có lẽ điều đó tỏ ra bạn không sống đời tin kính trọn vẹn.  Có lẽ nghĩa là bạn đang cố là người không kiên định ở chỗ mà một số người không biết bạn là Cơ-đốc-nhân.

Hãy đếm chuyện bị kiểm tra vốn học của bạn.  Bạn có thể rớt bài kiểm toán lớn.  Nhưng bạn không thể rớt bài kiểm quan trọng nhất bạn sẽ thi – bài kiểm về đức tin bạn.  Nó có hệ lụy đời đời. 

Khi vốn học bạn kiểm tra đức tin bạn, bạn có ba lựa chọn.

Bạn có thể bị gục.  Bạn rút lui và bỏ đức tin bạn.

Bạn có thể rút lui.  Bạn chỉ đơn giản xếp ngăn đời bạn, và bạn không để Lời God ảnh hưởng điều bạn học.

Bạn có thể quyết định phát triển.  Bạn chọn vận dụng điều bạn đang học qua phễu lọc Lời God.

Đó là điều Đa-ni-ên và những bạn ông làm trong chương đầu sách Đa-ni-ên.  Trước khi trải qua chương trình học giáo điều của vua, Đa-ni-ên “quyết định không làm ô uế mình” (Đa-ni-ên 1:8a NLT).

Đa-ni-ên và những bạn ông không để những ý kiến giả mạo thổi tung đức tin họ.  Bạn cũng không.

Hãy quyết định ngay từ đầu bạn sẽ bảo vệ tâm trí bạn.  Hãy quyết định bạn sẽ vận dụng mọi điều qua phễu lọc Kinh Thánh.  Đó là cách bạn phát triển vốn học bạn – và đức tin bạn.  Và dùng phễu lọc này bất kể bạn bao nhiêu tuổi hoặc giai đoạn nào trong đời – God muốn bạn là người học suốt đời, nghĩa là bạn sẽ đối diện những thử thách suốt đời nghịch đức tin bạn.

Hãy nhớ God ở phía bạn, không nghịch bạn, khi bạn đang bị kiểm tra.  Ngài đang hướng dẫn bạn vào đức tin sâu hơn và quan hệ gần hơn với Ngài.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ lại lúc bạn thấy ai đó “bị gục” hoặc “rút lui” khi sự học kiểm tra đức tin họ.  Điều gì bạn học từ trải nghiệm họ?
·      Thể nào bạn từng dùng phễu lọc Kinh Thánh để tiến hành cái bạn đã học?

·      Thể nào bạn giúp người khác học những nguyên tắc trong bài dưỡng linh này và canh giữ tâm trí họ cách thích hợp qua vốn học của họ?

Không có nhận xét nào: