Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

Bạn Không Thể Cho Nhiều Hơn Chúa


Bởi Rick Warren - 02/01/2024

 

“Hãy cho,con sẽ nhận. Quà của con sẽ trở lại con—được ép xuống, lắc mạnh để có thêm chỗ, tràn ngập, và đổ vào lòng con. Số lượng con cho sẽ quyết định số lượng con nhận lại(Lu-ca 6:38 NLT).

 

Khi bạn dâng hiến hết lòng vì Chúa Giê-su, mục tiêu của bạn không phải là nhận phước.  Nhưng sự thật là Chúa sẽ ban phước bạn.

 

Bạn không thể ban cho nhiều hơn Chúa.  Khi bạn học lòng rộng lượng như Chúa là Đấng rộng lượng, Ngài hứa rằng bạn sẽ kết cuộc được nhiều hơn.  Đây là nền kinh tế của Đức Chúa Trời.

 

Đôi khi có vẻ như Chúa đang nói: “Hãy xem ai có thể cho nhiều hơn người kia.  Con cho Ta và cho người khác, và Ta sẽ cho con—và chúng ta sẽ xem ai thắng.”

 

Và Chúa luôn thắng!  Ngài nói đi nói lại trong Kinh Thánh rằng bạn sẽ kết cuộc nhiều hơn nếu bạn học lòng rộng lượng.  Đôi khi những phước hạnh đó sẽ là vật chất.  Nhưng đôi khi chúng sẽ là những phước hạnh tâm linh đến từ lòng rộng lượng.

 

Chúa Giêsu phán: “Hãy cho, và con sẽ nhận. Quà của con sẽ trở lại con—được ép xuống, lắc mạnh để có thêm chỗ, tràn qua, và đổ vào lòng con. Số lượng con cho sẽ quyết định số lượng con nhận lại” (Lu-ca 6:38 NLT).

 

Chúa Giêsu đang nói gì ở đây?  Hãy tưởng tượng bạn đang đi chợ mua ngũ cốc.  Bạn mang theo bao bố và trả tiền để đổ đầy bao.  Khi chủ tiệm đang đổ ngũ cốc, bạn nén hạt trong bao.  Rồi bạn lắc nhẹ bao để hạt lắng xuống hơn.  Bạn muốn nhét lượng hạt tối đa.

 

Chúa Giêsu đang nói rằng các phước lành của Chúa giống vậy.  Khi bạn ban cho cách rộng lượng, Ngài sẽ ban cho quá rộng lượng đến nỗi bạn sẽ phải dọn chỗ thêm.

 

Ngài cho mức đầy ngập—và rồi cho nữa—khi bạn học lòng rộng lượng như Ngài.  Cách bạn ban cho người khác chính là cách Chúa sẽ ban cho bạn.  Ngài muốn bạn rộng lượng vì Ngài muốn bạn giống Ngài.  Bạn không thể trở nên giống Đấng Christ hơn nếu không học cách ban cho rộng lượng.

 

Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ lập: Đời bạn có là ban cho những gì Chúa đã ban phước cho bạn không?  Đời bạn được đánh dấu bằng niềm khao khát vui mừng nắm chặt những lời hứa của Chúa khi bạn từ bỏ những thứ trần gian này không?

 

Số lượng con cho sẽ quyết định số lượng con nhận lại.  Bạn quyết định mức độ nào Chúa ban phước cho đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Việc dâng hiến của bạn cho hội thánh và người có nhu cần nói lên điều gì về đức tin của bạn vào những lời hứa ban phước của Chúa cho bạn khi bạn dâng hiến?

·      Bạn đã cầu xin Chúa ban phước cho đời bạn như thế nào?  Cách nào bạn đang cho Ngài thấy rằng bạn muốn trở nên rộng lượng như Ngài?

https://pastorrick.com/you-cant-out-give-god-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: