Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Điều Gì Thật Sự Là Ăn Năn


TG: Rick Warren – ngày 15/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Vậy hãy ăn năn, và quay về Chúa Trời, để tội mình được xóa, để thời kỳ tươi mới đến từ Chúa” (Công vụ 3:19 NIV).

 

Ở đâu đó, “ăn năn” đã trở thành chữ tiêu cực.

 

Khi nhiều người nghe thấy chữ đó, họ nghĩ đến gã cầm tấm bảng ở góc đường bảo người tađổi hoặc đốt” vì tận thế sắp đến.

 

Nhưng quan niệm thế gian về ý nghĩa ăn năn hoàn toàn sai.  “Ăn năn” thực sự là chữ tích cực, biến hóa trong thế giới.

 

Chữ “ăn năn” chỉ có nghĩa là bạn thay đổi tâm trí.  Không phải khi bạn ngừng làm điều xấu—đó là kết quả ăn năn.  Ăn năn đơn giản nghĩa là bạn từng suy nghĩ thế này và bây giờ bạn nghĩ thế khác.

 

Bạn từng nghĩ suy nghĩ tội lỗi, và bây giờ bạn suy nghĩ đến những suy nghĩ được tha thứ. Bạn từng nghĩ đến đọa đày và chán nản, và bây giờ bạn nghĩ đến bình an.  Bạn đã suy nghĩ ích kỷ, và bây giờ bạn nghĩ đến người khác trước.  Bạn từng suy nghĩ đầy tham vọng, và bây giờ bạn nghĩ cách phục vụ.  Bạn nghĩ về Chúa Trời đúng như Ngài—một người Cha nhân từ và yêu thương.  Bạn nghĩ về chính mình như Chúa nhìn bạn—có giá trị và mục đích.  Bạn nghĩ về điều gì thực sự có ý nghĩa trong đời.

 

Ăn năn là khi bạn bắt đầu suy nghĩ lại đời mình để hợp với cách Chúa Giêsu nghĩ.  Khi bạn ăn năn và chuyển từ tối sang sáng, đó không là chuyện làm những điều bạn muốn nữa.  Đó là chuyện làm những việc quan trọng vì tâm trí bạn đặt vào chuyện gì quan trọng nhất.  Đó là sự thay đổi tích cực nhất trên thế giới.

 

Bạn cần tươi mới không?  Bạn cần hồi phục từ những tổn thương cuộc đời và hồi sinh sau mất mát hoặc thất bại không?  Vậy bạn chỉ cần ăn năn.  Khi làm vậy, bạn sẽ bước vào sự hiện diện của Chúa và trải nghiệm niềm vui và sự bình an thật.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao người ta không thích ý tưởng ăn năn?  Họ nghĩ nó sẽ có ý nghĩa gì đối với đời họ?

·      Thể nào ở trong sự hiện diện của Chúa mang lại tươi mới?

·      Hãy xem Công vụ 3:19. Tại sao sự ăn năn liên quan đến việc quay trở lại với Chúa?

 

Bạn sẵn sàng quay về Chúa chưa?

 

Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu bằng: “Chúa Trời ôi, tôi biết khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu lập tức.  Tôi muốn quay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-xu chết cho tất cả gì tôi làm sai để tôi không phải trả giá.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào được nơi toàn hảo.

 

Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Chúa vì quá yêu thương tôi đến nỗi gánh mọi tội tôi.  Ngài đã khiến tôi được thiên đàng tiếp nhận, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin vào Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/what-it-really-means-to-repent-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: