Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Nếu Bạn Muốn Sống, Hãy Cho Đi Đời Bạn

 

TG: Rick Warren - ngày 08/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúa Trời công bằng; Ngài sẽ không quên việc bạn đã làm và tình thương bạn đã cho Ngài thấy qua việc giúp dân Ngài. Và Ngài sẽ nhớ bạn vẫn đang giúp họ(Hê-bơ-rơ 6:10 NCV).

 

Tất cả chúng ta đều được ban cho cùng số phút trong một ngày.  Và tất cả chúng ta đều được ban cho cùng một mục tiêu—trở nên giống Chúa Giê-su hơn.

 

Nếu tôi phải mô tả Chúa Giêsu bằng một từ, đó sẽ là: vị tha.  Vậy, đối với bạn và tôi, toàn bộ mục tiêu sống là học cách trở nên càng thêm vị tha hơn, bởi vị tha là tình yêu—và Chúa Giêsu là tình yêu.

 

Kinh Thánh hứa: “Chúa Trời công bằng; Ngài sẽ không quên việc bạn đã làm và tình thương bạn đã cho Ngài thấy qua việc giúp dân Ngài. Và Ngài sẽ nhớ bạn vẫn đang giúp họ” (Hê-bơ-rơ 6:10 NCV).

 

Phần thưởng của chúng ta trên thiên đàng sẽ dựa trên những gì chúng ta đã làm ở đây trên trần thế.  Ngày đến, tất cả chúng ta sẽ đứng trước Chúa Trời, và Ngài sẽ nói: “Con đã làm gì với những gì con được ban cho?”  Bạn có muốn nói: “, con đã làm rất nhiều tiền, nghỉ hưu, và chết không?

 

Bạn được sinh ra trên trần gian hơn thế nhiều!  Thay vì vậy, hãy sống vị tha và tự hiến cho người khác và Nước Chúa.  Khi đó bạn sẽ có thể nói với Chúa: “Con đã cho đi tất cả, Chúa ôi.  Con trắng tay.  Mọi thứ con có, con đều cho đi vì Phúc Âm.”

 

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với đời mình là cho đi—rộng lượng với những gì bạn được ban cho, gồm tiền bạc, nguồn lực, thời gian, và tài năng. Đức Chúa Trời phán rõ ràng rằng khi không có phục vụ hay lòng rộng lượng, thì sẽ không có phần thưởng trên thiên đàng.  Đó có là cách bạn muốn thời gian mình trên trần gian kết thúc không?

 

Hãy tận dụng thời gian bạn trên trần gian cho cõi đời đời.  Hãy giúp người ta biết Đấng Christ, khám phá mục đích sống, trưởng thành, tìm thấy mục vụ, và phục vụ trong sứ mệnh của họ trong thế giới.

 

Khi bạn cho đi đời mình, cuộc đời sẽ mang ý nghĩa mới, niềm vui mới, và hứng thú mới. Đó là lúc bạn bắt đầu sống sung sức.

 

THẢO LUẬN

·      Rộng lượng với tài năng mình nghĩa là gì?

·      Cách nào bạn đang cho đi chính mình vì người khác?  Một điều gì bạn có thể bắt đầu hôm nay mà sẽ giúp người khác biết Chúa Giêsu?

·      Tại sao thật quan trọng ghi nhớ những lời hứa của Chúa khi bạn cố phục vụ người khác và vị tha với thời giờ và tiền bạc của mình?

https://pastorrick.com/if-you-want-to-live-give-your-life-away-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: