Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

Điều Gì Nghĩa Là Có Quyền Năng Đức Thánh Linh

 

TG: Rick Warren - 25/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Quyền năng của Thánh Linh sự-sống—và quyền năng này là của tôi qua Chúa Giê-su Christ—đã giải thoát tôi khỏi vòng tuần hoàn tội lỗi và sự chết(Rô-ma 8:2 TLB).

 

Không ai trong chúng ta miễn nhiễm với những tội lỗi dai dẳng.  Một số người vật lộn với sự tức giận, trong khi người khác vật lộn với sự lo lắng hoặc ngồi lê đôi mách hoặc dục vọng.

 

Cách nào bạn thoát khỏi tội lỗi dai dẳng?

 

Bạn hiểu điều Chúa Giêsu đã làm cho bạn.  Trên thập giá, Chúa Giêsu đã trả giá cho hình phạt tội lỗi của bạn nên bạn không phải trả giá đó.  Tất cả tội lỗi bạn—ngay cả tội lỗi bạn chưa phạm – đều đã được trả giá trên thập giá.

 

Chúa Giê-su không chỉ trả giá cho tội lỗi bạn, nhưng Ngài còn trả giá để phá vỡ quyền lực tội lỗi trong đời bạn.  Bây giờ bạn có quyền năng mà trước đây bạn không có—là quyền năng để nói không với tội lỗi.  Nó còn hơn cả sức mạnh ý chí.  Đó là sức mạnh của Chúa Thánh Linh!

 

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:2, “Quyền năng của Thánh Linh sự-sống—và quyền năng này là của tôi qua Chúa Giê-su Christ—đã giải thoát tôi khỏi vòng tuần hoàn tội lỗi và sự chết” (TLB).

 

Nếu bạn là Cơ-đốc-nhân, bạn biết Chúa Giêsu chết để trả giá cho tội bạn.  Đó là Tin Mừng.  Và nếu tất cả chỉ có vậy, thì đó vẫn là tin mừng nhất thế giới.  Nhưng khi Ngài chết trên thập giá, Chúa Giêsu cũng cất đi bản chất tội lỗi cũ của chúng ta và ban cho chúng ta bản chất mới, là bản chất không còn sống trong tội lỗi dai dẳng nữa.  Kinh Thánh dạy: “Chúng ta biết rằng bản ngã tội lỗi cũ của chúng ta bị đóng đinh với Đấng Christ để tội lỗi mất đi quyền lực trong đời sống chúng ta. Chúng ta không còn nô lệ tội lỗi” (Rô-ma 6:6 NLT).

 

Tội lỗi không còn quyền lực nào trong đời sống bạn nữa.  Người chết không thể bị cám dỗ!  Bản chất cũ đó không thể bị cám dỗ, và vì nó đã chết với Đấng Christ, bạn có thể tự tin rằng bạn cũng chia sẻ trong sự sống mới của Ngài.

 

Sức mạnh ý chí sẽ không bao giờ đủ để phá vỡ sức mạnh tội lỗi trong đời bạn.  Nhưng tạ ơn Chúa Giêsu, bạn có dư quyền năng trong Chúa Thánh Linh để chống cám dỗ và bẻ vòng xoay tội lỗi và sự chết.

 

THẢO LUẬN

·      Tội lỗi nào cứ dai dẳng trong đời bạn cả sau khi bạn trở thành Cơ-đốc nhân?

·      Cách nào bạn nhận được quyền năng Chúa Thánh Linh khi bạn đối diện cám dỗ?

·      Theo cách nào chúng ta vẫn sống như “nô lệ tội lỗi” dù bản chất cũ của chúng ta đã bị đóng đinh với Đấng Christ?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng minh sự tốt lành của Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ. Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa Trời hoàn thành lời hứa về sự sống đời đời của Ngài chứ?  Nếu vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: "Chúa Trời ôi, tôi tin Chúa Giê-xu Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết để cất đi tội tôitin rằng Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/what-it-means-to-have-holy-spirit-power-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: