Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Cách Đánh Bại Sự Nản Lòng

 

TG: Rick Warren - 31/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Chính Đức Chúa Trời, trong sự thương xót của Ngài, đã cho chúng tôi công việc diệu kỳ này đó là loan báo Tin Mừng cho người khác, và vì vậy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc(2 Cô-rinh-tô 4:1 TLB).

 

Bạn có biết rằng Chúa yêu bạn không?  Có lẽ bạn đã nghe chân lý đó cả đời bạn!

 

Nhưng nếu bạn biết Chúa yêu bạn, bạn có cảm nhận và nhận ra tình yêu của Chúa không?  Khi bạn ngừng tin rằng mình được Chúa yêu, bạn có thể bắt đầu nản lòng.  Tại sao?  Bởi nếu bạn không tin Chúa yêu bạn, thì bạn không thể kinh nghiệm ân sủng và sự thương xót của Ngài.

 

Cách tốt nhất để đánh bại sự  nản lòng là nhớ rằng Chúa yêu bạn biết bao và tập trung vào lẽ thật đó.

 

“Chính Đức Chúa Trời, trong sự thương xót của Ngài, đã cho chúng tôi công việc diệu kỳ này đó là loan báo Tin Mừng cho người khác, và vì vậy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc” (2 Cô-rinh-tô 4:1 TLB).

 

Thương xót là gì?  Thương xót là khi Chúa cho bạn điều bạn cần chứ không phải điều bạn xứng đáng.  Thương xót là khi Chúa biết mọi lỗi lầm bạn đã phạm và sẽ phạm, nhưng Ngài vẫn cho bạn mọi điều tốt đẹp trong đời.  Sự thương xót của Chúa là điều giữ bạn cứ đi khi bạn cảm thấy tuyệt vọng hoặc kiệt sức hoặc nản lòng.

 

Rất nhiều người là Cơ-đốc-nhân lâu năm không cảm nhận được tình yêu của Chúa vì họ chỉ nghĩ Chúa phán với họ bằng giọng chỉ trích.  Nhưng nếu giọng mà bạn đang nghe luôn tiêu cực, đó không phải Chúa.

 

Chúa đã tạo ra bạn để yêu bạn.  Mục đích số một đời bạn không phải là bạn làm điều tốt. Mục đích số một đời bạn thậm chí không phải là bạn yêu lại Chúa.

 

Mục đích số một đời bạn là để Chúa yêu bạn.  Khi bạn làm vậykinh nghiệm lòng thương xót và ân sủng của Ngài, bạn sẽ tự do theo đuổi tất cả gì Ngài đã hoạch định cho đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Hoàn cảnh nào thường ảnh hưởng nhất đến cách bạn nghĩ Chúa nhìn bạn?

·      Bạn cảm thấy như Chúa thường nói với bạn bằng giọng tiêu cực hay bằng tình thương?  Tại sao?

·      Thế nào bạn để Chúa yêu bạn?  Bạn muốn thay đổi gì về cách bạn suy nghĩ trong lĩnh vực đó?

https://pastorrick.com/how-to-defeat-discouragement-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: