Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Đến Lúc Bắt Đầu Nghi Ngờ Sự Nghi Ngờ của Bạn


TG: Rick Warren - 22/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Tội lỗi thế gian là không tin Ta(Giăng 16:9 TLB).

 

Cội rễ mọi tội lỗi ít nhất là nghi ngờ nhất thời về Đức Chúa Trời.

 

Trong Giăng 16:9, Chúa Giê-su nói, “Tội lỗi thế gian là không tin Ta (TLB).  Khi bạn không tin Chúa Giê-su chính là Đấng mà Ngài nói Ngài là hoặc Ngài sẽ làm điều Ngài nói Ngài sẽ làm, đó là cội rễ mọi tội lỗi.

 

Dưới đây là một số cảm xúc bạn có thể tìm kiếm để giúp bạn biết khi nào bạn đang nghi ngờ Chúa.

 

Khi bạn trở nên sợ hãi hoặc lo lắng, điều đó thường bộc lộ lòng vô tín vào những lời hứa của Chúa.  Kinh Thánh cho hơn 7.000 lời hứa.  Nếu bạn công nhận chúng, bạn sẽ thấy mức độ sợ hãi và lo lắng của mình giảm xuống.  Đó là chính sách bảo hiểm lớn nhất thế giới.

 

Khi bạn trở nên mất kiên nhẫn, điều đó tiết lộ sự nghi ngờ của bạn về thời điểm toàn hảo của Chúa.  Chúa có kế hoạch cho đời bạn, nhưng Ngài sẽ không bao giờ vội vàng.  Thật dễ quên khi bạn muốn mọi việc diễn ra theo thời gian biểu của riêng mình—nên bạn tự giải quyết vấn đề thay vì đợi Chúa.

 

Khi bạn trở nên bực bội hoặc cay đắng, điều đó cho thấy bạn nghi ngờ sự khôn ngoan của Chúa.  Đức Chúa Trời là Đấng khôn ngoan và thiện lành và yêu thương.  Nhưng khi sự việc không diễn ra như bạn định hoặc muốn, bạn nghĩ Ngài làm xáo trộn gì đó.  Và bạn không tin Ngài có thể đem điều tốt ra từ điều xấu.

 

Khi bạn trú trong mặc cảm tội lỗi, điều đó tiết lộ bạn không tin sự tha thứ của Chúa.  Một người theo Chúa Giê-su sẽ cảm thấy tội lỗi trong bao lâu?  Khoảng một giây.  Đó là khoảng thời gian cần để xưng tội.  Nếu bạn đang mang mặc cảm tội lỗi, nghĩa là bạn không thể tha thứ chính mình vì bạn không tin Chúa đã tha thứ bạn.

 

Khi bạn cảm thấy bất xứng, điều đó tiết lộ bạn đang nghi ngờ quyền năng Chúa.  Chúa đã phán quyền năng Ngài bày tỏ rõ nhất trong sự yếu đuối của bạn.  Nhưng khi bạn không tin điều đó, nó tiết lộ bạn nghĩ quyền năng chỉ nên đến từ chính mình.  Nếu bạn nghĩ vậy, bạn sẽ luôn thất vọng.

 

Bạn có muốn xoay khỏi những cảm giác sợ hãi, mất kiên nhẫn, oán giận, mặc cảm tội,bất xứng đó không?  Thì bạn cần bắt đầu nghi ngờ những nghi ngờ của mình.

 

Nếu bạn tin Lời Chúa, bạn có thể tin cậy điều Kinh Thánh nói về Chúa và cách Ngài cảm nhận về bạn và chăm sóc bạn.  Bạn có thể tin cậy rằng Chúa giữ lời hứa Ngài, có thời điểm toàn hảo, khôn ngoan, tha thứ bạn, và hành động đầy quyền năng qua bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể làm gì để nhắc chính mình về lẽ thật Chúa khi bạn bắt đầu nghi ngờ?

·      Những tháng gần đây, mối nghi ngờ của bạn về Chúa tăng hay giảm?  Tại sao bạn nghĩ vậy?

·      Tội lỗi nào là cuộc vật lộn lớn nhất của bạn?  Nó tiết lộ gì về lòng vô tín của bạn?

https://pastorrick.com/its-time-to-start-doubting-your-doubts-3/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: