Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2024

Bạn Có Đang Tự Nói Sự Thật Không?


TG: Rick Warren - 19/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Người bị thống trị bởi bản chất tội lỗi thì nghĩ đến điều tội lỗi, nhưng người được kiểm soát bởi Thánh Linh thì nghĩ đến điều đẹp lòng Thánh Linh(Rô-ma 8:5 NLT).

 

Bạn từng cảm thấy mình là con tin cho những suy nghĩ của mình chưa?  Có lẽ bạn không thể loại bỏ tư tưởng mình khỏi đầu mình.  Hoặc bạn thường thấy mình làm điều mình không muốn làm.  Bạn cố tình dấn mình vào hành vi tự hại mình.  Bạn biết điều gì đó không tốt cho mình, nhưng bạn vẫn làm.

 

Rô-ma 7:23 nói: “Tôi thấy một luật khác đang hành động trong thân xác tôi—luật chống lại luật mà tâm trí tôi chấp thuận. Nó khiến tôi là tù nhân của luật tội lỗi đang hành động trong thân xác tôi” (GNT).

 

Vì bản chất tội lỗi mình, bạn nghĩ về mìnhham muốn của mình nhiều hơn điều Chúa muốn.  Đó là cuộc chiến trong tâm trí bạn, và bạn thua cuộc.  Bản chất cũ của bạn—là chính bạn trước khi Chúa Giê-xu thay đổi đời bạn—không phải là bạn của bạn.  Nó là nguồn của mọi thói quen tự hại mình với xu hướng hạ gục bạn.

 

Bạn muốn bẻ gãy những thói quen đó và nắm kiểm soát hơn về cách bạn suy nghĩ không?

 

Vậy bạn cần nghe và hiểu sự thật này: Bạn không cần tin mọi điều bạn nghĩ.

 

Tâm trí bạn luôn nói dối bạn.  Chỉ vì bạn nghĩ điều gì đó là sự thật không có nghĩa là sự thật.  Chỉ vì bạn cảm thấy điều gì đó là sự thật không có nghĩa nósự thật.  Tâm trí và cảm xúc bạn thường nói dối bạn.  Một phần của sự tăng trưởng tâm linh—tức là trở nên giống Chúa Giê-su hơn—là học biết khác biệt giữa tư tưởng đúng và không đúng.

 

Một trong những kỷ luật quan trọng nhất bạn có thể xây dựng trong cuộc sống là thách thức tư tưởng mình.  Hãy tự nhủ: “Tôi biết điều mình đang ngh, nhưng nó thật đúng không?”

 

Bất kể bao xa bạn đi trên bước đường tâm linh, bản chất tội lỗi cũ của bạn vẫn sẽ cứ kiểm soát suy nghĩ của bạn.  Bạn phải học cách hỏi tư tưởng mình, không chỉ một lần mà suốt ngày và suốt đời bạn!

 

Khi bạn bắt đầu nghĩ không ai thích mình, hãy tự hỏi liệu điều đó thật đúng không.  Nếu bạn nghĩ sự việc sẽ không bao giờ tốt hơn, hãy tự hỏi liệu điều đó đúng không.  Khi bạn nghĩ đời mình vô giá trị, hãy hỏi điều gì Sa-tan đang cố thuyết phục bạn.  Rồi, hãy nhớ điều gì bạn biết từ Lời Chúa là đúng.

 

Kinh Thánh dạy, “Người bị thống trị bởi bản chất tội lỗi thì nghĩ đến điều tội lỗi, nhưng người được kiểm soát bởi Thánh Linh thì nghĩ đến điều đẹp lòng Thánh Linh” (Rô-ma 8:5 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Những suy nghĩ theo thói quen nào bạn có thể ngừng tin khi bạn đưa chúng ra ánh sáng Lời Chúa?

·      Những điều nào đẹp lng Thánh Linh (Rô-ma 8:5)?

·      Điều gì khiến bạn khó đầu phục suy nghĩ của mình cho Đức Thánh Linh?

 

https://pastorrick.com/are-you-telling-yourself-the-truth-3/?hemail

 

Không có nhận xét nào: