Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2024

Cách Nào Nhận Sự Giúp Đỡ Bạn Cần Hôm Nay

 

TG: Rick Warren - 06/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Khi con qua nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con qua những sông của sự khó khăn, con sẽ không chết đuối! Khi con bước qua lửa áp bức, con sẽ không bị bỏng—ngọn lửa sẽ không thiêu rụi con. Vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời con” (Ê-sai 43:2-3 TLB).

 

Khi trở thành Cơ-đốc-nhân, bạn có tưởng cuộc sống bất ngờ thành dễ dàng không?

 

Nếu vậy, tôi cá là bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Cơ-đốc-nhân đối diện đủ loại thử thách—gồm mối quan hệ, tài chính, thể chất, và tâm thần.  Một số người tưởng cuộc đời như thiên đường hạ giới.  Nhưng đây không phải thiên đường!

 

Chúng ta cầu nguyện cho ý Chúa được nên dưới đất như trời—bởi khi đó ý Chúa được nên toàn hảo.

 

Nhưng trần gian, ý Chúa hiếm khi được nên.  Mọi điều trên hành tinh này bị tan vỡ.  Thời tiết, kinh tế, thân thể, và các mối quan hệ của chúng ta không phải lúc nào cũng hoạt động tốt.  Chúng ta có thể tin chắc rằng, bởi tội lỗi, những điều xấu sẽ xảy ra.

 

Chúng ta cũng có thể được bảo đảm về lời hứa của Chúa sẽ nâng đỡ chúng ta trong mọi hoạn nạn chúng ta sẽ gặp trên đất này.

 

“Khi con qua nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con qua những sông của sự khó khăn, con sẽ không chết đuối! Khi con bước qua lửa áp bức, con sẽ không bị bỏng—ngọn lửa sẽ không thiêu rụi con. Vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời con” (Ê-sai 43:2-3 TLB).

 

Khi bạn đi qua vùng nước sâu và sông của sự khó khăn, Chúa không hứa rằng bạn sẽ không bị ướt; đôi khi đời gây đau đớn.  Nhưng Chúa hứa rằng bạn sẽ không bị chìm.  Khi bạn qua lửa, nó sẽ rất nóng.  Nhưng Chúa hứa rằng bạn sẽ không bị bỏng.  Bạn sẽ vượt qua được.

 

Phi-líp 4:13 nói: “Tôi có thể làm được mọi việc [mà Ngài đã kêu gọi tôi làm] nhờ Đấng làm vững và ban sức cho tôi [để hoàn thành mục đích Ngài—tôi tự túc trong sự bổ túc của Đấng Christ; tôi sẵn sàng cho bất cứ gì và ngang bằng bất cứ gì nhờ Đấng truyền cho tôi nội lực và bình an tự tin]” (AMP).  Không có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ gì vì bạn là ai.  Nó có nghĩa là bạn có thể tự tin trước bất cứ hoạn nạn nào đời mang lại vì bạn đối diện nó với quyền năng của Đấng Christ trong bạn.

 

Bạn có lẽ không cảm thấy mạnh mẽ ngay bây giờ.  Nhưng sức mạnh sẽ đến khi bạn cần. Kinh Thánh không nói hãy cầu xin Chúa cho bánh ăn hàng tuần hoặc hàng tháng.  Kinh Thánh nói hãy cầu nguyện thế này: “Chúa ôi, xin cho con lương thực hằng ngày.  Con chỉ cần đủ sức cho hôm nay.”

 

Chúa sẽ nâng đỡ bạn trong hoạn nạn bạn.  Ngài luôn cho bạn sức mạnh bạn cần hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa muốn bạn xin Ngài đủ sức chỉ cho hôm nay?

·      Bạn lo lắng gì nhất?  Lo lắng đó tiết lộ gì về sự tin cậy của bạn nơi những lời hứa của Chúa?

·      Trong quá khứ Chúa đã cho bạn thấy thế nào rằng Ngài sẽ không để bạn chết đuối trong vùng nước sâu và sóng dữ?

https://pastorrick.com/how-to-get-the-help-you-need-for-today-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: