Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2024

Thể Nào Nhận Phước Chúa lên Việc Làm Bạn

TG: Rick Warren – ngày 3/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy tôn vinh CHÚA bằng của cải và bằng phần đầu tiên tốt nhất trong mọi thu nhập của con. Rồi vựa lúa con sẽ đầy, và thùng vạt con sẽ tràn rượu mới(Châm-ngôn 3:9-10 GW).

 

Lời hứa của Chúa thật tốt lành!

 

Ngài không chỉ hứa ban phước cá nhân bạn khi bạn dâng hiến cách rộng lượng, nhưng Ngài cũng hứa ban phước việc làm và kinh doanh của bạn.

 

Châm-ngôn 3:9-10 nói: “Hãy tôn vinh CHÚA bằng của cải và bằng phần đầu tiên tốt nhất trong mọi thu nhập của con. Rồi vựa lúa con sẽ đầy, và thùng vạt con sẽ tràn rượu mới” (GW).  Phần đầu câu đó là tiền đề: Bạn dâng phần mười của mình.  Phần hai là lời hứa của Chúa: Khi bạn dâng phần mười, Chúa sẽ đổ đầy vựa lúa bạn.

 

Ngày nay, hầu hết người ta không có vựa lúa để đổ đầy hoặc thậm chí thùng vạt để đổ đầy rượu ngon nhất.

 

Vào thời Kinh Thánh, hầu hết người ta là nông dân.  Bất cứ gì trong vựa lúa họ đại diện cho việc kinh doanh và đầu tư và sinh kế họ.  Nếu vựa lúa được đổ đầy, đó là dấu hiệu thành công và phước hạnh lớn.

 

Chúa đang nói rằng nếu bạn học lòng rộng lượng, Ngài sẽ ban phước việc kinh doanh và công việc bạn.  Ngài sẽ ban phước sự nghiệp và các đầu tư của bạn.  Như tôi đã đề cập hôm qua, đôi khi những phước hạnh đó sẽ là vật chất.  Nhưng nhiều khi chúng sẽ là những phước hạnh tâm linh đến từ lòng rộng lượng.  Kinh Thánh cũng nói trong Châm-ngôn 11:25, “Người rộng lượng sẽ thịnh vượng; ai đổi mới người khác, chính mình sẽ được đổi mới (NLT).

 

Nếu bạn làm chủ doanh nghiệp, bạn muốn nó thịnh vượng và tăng lợi nhuận không?  Nếu bạn là doanh nhân hoặc nhà đầu tư mạo hiểm, bạn muốn Chúa ban phước những dự án mới của mình không?  Tất nhiên có.  Nếu bạn muốn sự giúp đỡ của Chúa, không chỉ trong gia đình mình mà còn trong kinh doanh của mình, thì bạn phải hoàn thành tiền đề trong lời hứa của Ngài.  Bạn phải rộng lượng với nguồn lực của mình.

 

“Hãy cho đi một cách tự nguyện và tự phát. Đừng có lòng keo kiệt. Cách con hành xử việc như vậy sẽ kích hoạt phước hạnh [của Đức Chúa Trời] trong mọi việc con làm, tất cả công việc và mạo hiểm của con (Phục-truyền-luật-lệ-ký 15:10 MSG).

 

Lòng rộng lượng kích hoạt phước hạnh Chúa lên công việc bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn có thể rộng lượng trong sự nghiệp hoặc qua công việc Chúa ban cho bạn?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa đòi hỏi chúng ta phải rộng lượng trong công việc và kinh doanh của mình?

·      Thể nào bạn đã tách công việc khỏi đời sống cá nhân của mình khi nói đến lòng rộng lượng?  Thể nào chúng liên quan nhau?

https://pastorrick.com/how-to-get-gods-blessing-on-your-work/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: