Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2024

Duy Một Lẽ Thật Giải Phóng Bạn

 

Rick Warren - 20/01/2024

 

Con sẽ biết lẽ thật và lẽ thật sẽ giải phóng con” (Giăng 8:32 NLT).

 

Rất nhiều điều đúng sẽ không giải phóng bạn.  Bạn có thể học cách lập trình máy tính, nhưng điều đó sẽ không giải phóng bạn.  Bạn có thể đọc tất cả sách tự-giúp mới nhất, nhưng điều đó cũng không giải phóng bạn.

 

Lẽ thật duy nhất giải phóng bạn là lẽ thật trong Lời Chúa: “Con sẽ biết lẽ thật và lẽ thật sẽ giải phóng con” (Giăng 8:32 NLT).  Rất nhiều người có thể trích dẫn câu này, nhưng không phải ai cũng nhận rằng nó nói về Kinh Thánh hoặc thậm chí từ Kinh Thánh.

 

Nếu biết Lời Chúa là cách duy nhất để được tự do, thì bạn phải đặt việc đọc và học Kinh Thánh ưu tiên đời mình.  Bạn phải nuôi dưỡng tâm trí mình bằng lẽ thật của Lời Chúa.

 

Vua Đa-vít của dân Y-sơ-ra-ên xưa hiểu Lời Đức Chúa Trời quan trọng thế nào.  Đã có lúc ôngquá nhiều kẻ thù đến nỗi ông thực sự là kẻ đào tẩu.  Ông chạy thoát mạng và trốn trong hang.  Nhưng bất kể gì xảy ra, ông nuôi mình bằng lẽ thật của Chúa.

 

Thi Thiên 119:95 là một trong những thi thiên ông viết lúc này, nó nói: “Dầu kẻ ác rình dọc đường giết tôi, tôi sẽ âm thầm giữ tâm trí mình qua luật pháp Chúa” (NLT).

 

Khi bạn nhìn những sự việc đang diễn ra khắp thế giới, thật dễ nản lòng.  Khi bạn lướt qua dòng tin tức, nghe đài nói chuyện, hoặc xem tin, bạn có lẽ bắt đầu cảm thấy chán nản.  Bạn có lẽ bắt đầu cảm thấy vô vọng.  Nhưng khi bạn đổ đầy tâm trí mình bằng lẽ thật Lời Chúa, thì bạn sẽ có hy vọng hơn và tầm nhìn tốt hơn về đời mình—cả khi bạn đang gặp khủng hoảng và chạy lánh kẻ thù.

 

Kinh Thánh nói: “Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Tôi nghĩ về nó suốt ngày” (Thi Thiên 119:97 GNT).  lẽ thật đáng sợ khi cố nghĩ về Lời Chúa suốt ngày.  Đó là bởi thật không đến tự nhiên cho bất cứ ai!  Bạn có lẽ vật lộn khi nghĩ về Lời Chúa dù chỉ một lần trong ngày, nhưng bạn có thể bắt đầu từ đâu đó.

 

Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng Lời Chúa.  Hãy dành 10 phút đọc Kinh Thánh buổi sáng, rồi bạn có thể suy nghĩ về điều bạn đọc cả ngày.   Thánh Linh sẽ giúp bạn nhớ lại điều bạn đã đọc khi bạn cần nó trong những lúc khó khăn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết Lời Chúa giải phóng bạn?

·      Một việc nào bạn dành 10 phút làm vào buổi sáng mà bạn có thể bỏ để dành 10 phút đọc Kinh Thánh?

·      Nuôi ăn tâm trí bạn bằng Lời Chúa nghĩa là gì?  Những thứ nào khác—tốt hoặc xấu—bạn dùng nuôi ăn tâm trí mình?

https://pastorrick.com/the-only-truth-that-sets-you-free-3/?hemail

 

Không có nhận xét nào: