Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2024

Bạn Dấu Lời Chúa trên Kệ hay trong Lòng Bạn?

 

TG: Rick Warren - 30/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi đã cất giữ lời hứa của Ngài trong lòng tôi để tôi không phạm tội(Thi Thiên 119:11 MSG).

 

Càng có Lời Chúa trong tâm trí bạn, càng nhiều tự vệ bạn có để chống cám dỗ dai dẳng.

 

Thật sự là, Kinh Thánh là một phần hộp cấp cứu chống cám dỗ.  Kinh Thánh gọi điều này là “giấu Lời Chúa trong lòng bạn.”  Bản dịch Message viết nghĩa câu này là: “Tôi đã cất giữ lời hứa của Ngài trong lòng tôi để tôi không phạm tội” (Thi Thiên 119:11 MSG).

 

Bạn giấu Lời Chúa trong lòng bạn, hoặc ghi nhớ nó.  Rồi, khi Sa-tan cám dỗ bạn, bạn nói: “Điều đó không đúng, vì tôi biết Đức Chúa Trời phán điều này.”  Khi Sa-tan đến với Chúa Giê-su trong đồng vắng, hắn đưa Chúa Giê-su ba cám dỗ lớn.  Mỗi lần Sa-tan cám dỗ Ngài, Chúa Giê-su trích dẫn một câu Kinh Thánh đáp lại hắn.  Nếu đây là cách Chúa Giê-su dùng chống Sa-tan, thì y cách đó bạn cũng nên sử dụng.

 

Khi Sa-tan cám dỗ bạn, bạn không muốn rút app Kinh Thánh trên điện thoại ra và nói: “Này, tôi biết đâu đó ở đây, có câu nói rằng đừng làm điều đó.”  Làm vậy không hữu ích.  Nhưng khi bạn đã nhớ Lời Chúa, thì Đức Thánh Linh có thể nhắc bạn về lẽ thật Lời ấy.

 

Bạn phải bắt đầu ghi nhớ Lời Chúa nếu muốn có công cụ hữu hiệu để chiến thắng những cám dỗ dai dẳng trong cuộc sống.  Nếu bạn biết những lĩnh vực mà bạn dễ bị cám dỗ nhất, thì bạn có thể tìm những câu Kinh Thánh nói về chúng.  Rồi bạn viết những câu đó xuống và đọc tới lui cho đến khi thuộc lòng.

 

Không có con đường tắt nào để học kỷ luật ghi nhớ Kinh Thánh.  Bạn chỉ cần bắt đầu và rồi kiên trì, tin cậy Chúa giúp bạn học và nhớ mọi điều bạn cần cho sự phát triển tâm linh.

 

Kinh Thánh vô giá trị cho bạn khi nó nằm trên kệ trong nhà bạn.  Nhưng với Lời Chúa trong tâm trí bạn, nó trở thành vũ khí quyền năng để chống mọi cám dỗ mà Sa-tan có thể ném vào bạn.  Hãy bắt đầu hôm nay bằng cách tìm một số câu Kinh Thánh sẽ giúp bạn trong những lĩnh vực mà bạn yếu.

 

Rồi cất chúng vào lòng bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể sử dụng một số chiến lược nào khác để ghi nhớ Lời Chúa, ngoài việc viết chúng lên thẻ mục lục?

·      Ai có thể giúp bạn chịu trách nhiệm khi bạn học kỷ luật ghi nhớ Kinh Thánh?

·      Tại sao điều quan trọng là có thể nhớ lại những lời hứa của Chúa cho bạn từ Lời Ngài khi bạn chống ma quỷ?

 https://pastorrick.com/are-you-hiding-gods-word-on-your-shelf-or-in-your-heart-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: