Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

Điều Gì Khiến Bạn Dễ Bị Cám Dỗ


TG: Rick Warren - 27/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Trên hết tất cả, hãy canh giữ lòng con, vì mọi việc con làm đều ra từ đó(Châm-ngôn 4:23 NIV).

 

Nếu bạn muốn có thể chống lại những cám dỗ dai dẳng trong đời bạn, bạn cần biết điều gì khiến bạn dễ bị hại trước nỗ lực của Sa-tan.

 

Ê-phê-sô 4:27 nói, “Đừng cho ma quỷ chỗ dựa (NIV).  Đừng cho Satan một chỗ trong đời bạn để bắt đầu lợi dụng điểm yếu của bạn và khiến bạn xáo trộn.

 

Chỗ dựa phổ biến nhất mà bạn có thể tạo cho Sa-tan cho phép nó đẩy mạnh tất cả những cám dỗ này là gì?  Đó là bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào.  Bất cứ khi nào bạn có cảm xúc tiêu cực, bạn vừa tạo cho Sa-tan chỗ dựa trong đời mình và bạn sẽ dễ bị cám dỗ hơn bất kỳ lúc nào khác.  Đó là lý do Kinh Thánh nói trong Châm-ngôn 4:23, “Trên hết tất cả, hãy canh giữ lòng con, vì mọi việc con làm đều ra từ đó” (Châm-ngôn 4:23 NIV).

 

Lòng bạn ngự ngay trung tâm cảm xúc của bạn.  Nhưng để đánh bại cám dỗ, đừng tập trung vào hành vi của bạn và điều bạn sắp làm.  Thay vào đó, nhận diện tư tưởng bạn đang có và cảm xúc xuất phát từ tư tưởng đó.

 

Đó là cách Sa-tan móc câu bạn—không phải bằng hành vi mà bằng tư tưởng bạn.  Nó đùa giỡn với cảm xúc của bạn mỗi ngày trong đời bạn.  Nó móc câu cảm xúc bạn.  Nó là bậc thầy điều khiển tâm trạng bạn.  Sa-tan khuấy động những cảm xúc nhất định bằng cách ảnh hưởng tư tưởng bạn và khiến bạn nghi ngờ Lời Chúa.

 

Một khi nó khiến bạn lậm vào cảm xúc, thì bạn bị luộc.  Khi cảm xúc bạn bị khuấy động, hành vi sẽ xảy ra.  Sa-tan biết cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ dẫn bạn đến tội lỗi.

 

Bạn dễ bị cám dỗ hơn nhiều khi đang trải qua những cảm xúc tiêu cực.  Satan biết chúng là gì và sẽ dùng chúng hủy diệt bạn.  Bạn cũng không nên biết chúng là gì sao?

 

Cách duy nhất bạn có thể chống lại bất cứ cám dỗ dai dẳng nào trong đời bạnnhận diện những cảm xúc khiến bạn dễ bị tổn thương.  Rồi tái tập trung tâm trí bạn vào Lời Chúa để bạn có thể thay thế những cảm xúc tiêu cực đó bằng tình yêu của Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Một số cảm xúc tiêu cực nào thường khiến bạn dễ bị Sa-tan tấn công?

·      Ngay cả khi bạn không tự coi mình là người sống cảm xúc, cách nào bạn thấy cảm xúc bạn dẫn bạn sai hướng?  Điều gì chúng đã khiến bạn phủ nhận hoặc nghi ngờ?

·      Tại sao bạn cần đổ đầy tâm trí mình bằng Lời Chúa nếu bạn muốn chống cám dỗ?

https://pastorrick.com/what-makes-you-vulnerable-to-temptation-2/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: