Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

Cách Nào Cơ-Đốc-Nhân Đo Lường Thành Công?

 


TG: Rick Warren - 30/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Không có đức tin thì không thể vui lòng Chúa(Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

 

Tôi thà cố làm điều gì đó vĩ đại cho đời mình và thất bại còn hơn là cố không làm gì với đời mình và thành công.

 

Tuy nhiên, đó là nơi mà hầu hết mọi người đều vậy!  Họ đang trôi dạt đời họ.  Họ không có mục tiêu.  Họ không nhắm tới mặt trăng vì họ quá sợ sẽ tông vào cột hàng rào.  Người ta đã quên hoặc chưa bao giờ hiểu rằng thất bại không giống như không thể làm điều gì đó.  Thất bại là không muốn cố thử.

 

Khi Kay và tôi thành lập hội thánh Saddleback hơn 40 năm trước, tôi nhiều lần bảo gia đình rằng tôi muốn bốn chữ này được viết trên bia mộ của mình: “Ít nhất đã thử.”  Ban giám khảo vẫn chưa xác định liệu nhà thờ nhỏ của chúng tôi có tồn tại được hay không.

 

Tôi đã có mục tiêu và khải tượng lớn.  Và ngay cả khi tôi chưa từng đạt được nó, tôi muốn người ta biết rằng ít nhất tôi đã cố thử.  Tôi không thể khắc điều đó lên bia mộ mình hôm nay vì kế hoạch đã thành công, nhờ ân sủng Chúa.  Nhưng trong những ngày đầu của một dự án hoặc kinh doanh hoặc mục vụ nào đó, bạn có thể nói: “Ít nhất tôi đã cố thử.”

 

Đó là đức tin.  Bạn tiến về trước bất chấp sợ hãi.  Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 9:29, Bởi đức tin ngươi điều đó được thành (NIV).  Khi bạn tiến về trước và cho Chúa thấy bạn sẵn lòng tin cậy Ngài trong những bất định, bạn đang lựa chọn mức độ Chúa sẽ ban phước đời bạn.

 

Cuộc đời là cuộc chạy ma-ra-tôn.  Người ta không chạy ma-ra-tôn để giành hạng nhất. Chỉ một người trong số hàng ngàn người chạy có thể giành hạng nhất.  Họ chạy ma-ra-tôn để đến đích và có thể nói: “Tôi đã làm được.  Tôi đã cố thử!”

 

Bạn sẽ không là số một trong hầu hết mọi việc trong đời, và tôi cũng vậy.  Điều thực sự quan trọng là: Bạn đã xong cuộc đua một cách mạnh mẽ, hay bạn đã bỏ cuộc quá sớm hoặc thả dốc phần cuối đời mình?  Bạn đã chạy hết sức và nhanh vì cớ Chúa Giêsu Christ cho đến ngày Ngài đưa bạn về nhà chưa?

 

Hê-bơ-rơ 11:6 nói, “Không có đức tin thì không thể làm vui lòng Đức Chúa Trời” (NIV). Đức tin nghĩa là bạn cố thử.  Bạn đặt mục tiêu, chấp nhận rủi ro, và làm việc chăm chỉ. Có hoặc không đạt mục tiêu hoặc thử thách đều không liên quan.

 

Khi bạn cố thử điều gì đó vì sự vinh hiển Chúa, bạn không thể bị coi là thất bại, bất kể gì xảy ra.  Nếu bạn đang làm gì đó bằng đức tin thì bạn đã thành công rồi.

 

THẢO LUẬN

 

·      Có phải chiến thắng là quan trọng nhất đối với bạn, hay là điều quan trọng hơn là bạn làm việc chăm chỉ điều gì đó?  Tại sao?

·      Cố thử làm gì đó cho vinh hiển Đức Chúa Trời nghĩa là gì?

·      Hầu hết các mục tiêu được hoàn thành không qua những hành động lớn nhưng qua những hành động kỷ luật nhỏ, hàng ngày,đều đặn. Thể nào bạn áp dụng kỷ luật khi bạn làm việc hướng tới mục tiêu?

https://pastorrick.com/how-should-christians-measure-success-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: